04/07/2016 19:20 GMT+7

9 ca khúc quốc tế đáng nghe nửa đầu năm 2016

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Biên tập viên tờ Time có gu thẩm mỹ âm nhạc khác hẳn thính giả trẻ, khi chọn ra những bài hát hay nhất từ đầu năm đến nay ít được khán giả phổ thông chú ý đến.

Các thành viên nhóm Fifth Harmony - Ảnh: Huffingtonpost 

 

Girl Next Door của Brandy Clark

Clark trở nên nổi tiếng từ album đầu tay 12 Stories năm 2013 với các ca khúc do chính cô sáng tác thuộc dòng nhạc đồng quê.

Ca khúc Girl Next Door là single (đĩa đơn) đầu tiên được Clark phát hành tháng hai vừa rồi, nằm trong album vol 2 - Big Day in a Small Town.

Không chỉ có giai điệu vui tươi và ca từ đầy hi vọng, tổng thể Girl Next Door và cả album mang đến sự hân hoan và lạc quan cho người nghe. Vì thế, Rolling Stone cho rằng Big Day in a Small Town có thể được chơi từ trên radio cho đến quán bar và cả quán cà phê.

 

 

No Time For It của Fantasia Barrino

 

Album đầu tay của Fantasia từng nhận 3 đề cử Grammy - Ảnh: Aceshowbiz

Quán quân Thần tượng Mỹ mùa ba vẫn trung thành với dòng nhạc RnB trong album The Definition Of... ra mắt cuối tháng 7 này. Single chính thức No Time For It pha chút soul hợp với giọng dày và truyền cảm của Fantasia, lại khá bắt tai và dễ nghe.

Tiết tấu vừa phải, giọng hát không phóng túng như trên sân khấu, có người cho rằng ca khúc quá an toàn với khả năng của cô ca sĩ gốc Mỹ, nhưng số khác lại đánh giá cao sự “dễ thở” của No Time For It giữa loạt ca khúc mang nặng quá nhiều triết lí, khi nhắc về vấn đề tài chính, và quan điểm làm giàu.

 

 

All In My Head (Flex) của Fifth Harmony

Mượn phần nhạc nền từ bản Reggae Flex rất nổi tiếng của DJ Mad Cobra năm 1992, phần giai điệu đưa người xem như hòa vào hơi thở vùng đất Caribbean hoang dã. Với phong cách tự tin, ca từ mạnh mẽ, nhóm nhạc Fifth Harmony gợi nhớ về hình ảnh girlband Spice Girls năm nào.

Bài hát nằm trong album thứ hai của nhóm - 7/27, nhận được kha khá lời khen từ các cây bút bình luận. MV vừa ra mắt tuần trước đã hút hơn 20 triệu lượt xem trên Youtube. Thú vị nhất là MV cũng kết hợp với Apple để cho ra mắt ứng dụng kết bạn toàn cầu Friendable.

 

 

My House của Flo Rida

Ca khúc hip-hop hiếm hoi trong danh sách lại kết hợp vài đoạn nhạc RnB nổi tiếng của The Honey Drippers và William Bell. Single này bán được ba triệu bản, sau khi nhóm Flo Rida quảng bá ca khúc trên nhiều phương diện, kể cả chương trình The Tonight Show Starring Jimmy Fallon.

 

 

Fall On Me của Kitten

Nhóm nhạc rock độc lập đến từ Los Angeles gây thương nhớ vì pha trộn nhiều thể loại âm nhạc từ New Wave, Synthpop… vào các sản phẩm của họ. Trong bốn đĩa hát đã trình làng, có đến hai album nhóm tự phát hành, mới nhất là Heaven or Somewhere in Between.

Ca khúc Fall On Me chủ yếu khoa trương giọng hát chát chúa nhưng đầy sức hút của Chloe Chaidez - nữ tác giả chính, trong việc lột tả nỗi đau khi tình yêu đã chết và kẻ ở lại cứ đau đáu hoài niệm cũ.

 

 

Good As Hell của Lizzo

Đi lên từ những nhóm nhạc hip-hop tự phát, giọng ca thừa cân Lizzo (tên thật Melissa Jefferson) tách ra hát solo và  gây chú ý vì cá tính khác biệt trong âm nhạc qua chất giọng khàn và quan điểm nữ quyền. Nhờ yêu nghề, Lizzo cũng ra được hai album riêng.

Single mới nhất Good As Hell được Lizzo chăm chút khá kỹ lưỡng vì nó được dùng làm nhạc cho bộ phim hài Barbershop: The Next Cut ra mắt tháng tư vừa rồi.

 

 

Waves của Miguel feat. Kacey Musgraves

Nam ca sĩ chuyên trị dòng nhạc Neo, Soul và RnB đang có một sự nghiệp khá xán lạn khi cả ba đứa con tinh thần ra đời đều nhận được lời tán dương. Khoan nói đến chuyện Miguel sẽ đóng một vai quan trọng trong phim Live by Night của Ben Affleck, hãy nghe bản remix của chàng trai 31 tuổi.

Ca khúc nguyên gốc nằm trong Wildheart phát hành hồi năm ngoái thừa hưởng chất New Wave nhưng phiên bản audio đầu năm nay, đã được ca sĩ trẻ Kacey Musgraves thổi hồn đồng quê, tạo nên sự mới mẻ đầy mê hoặc.

 

 

Eye to Eye của Varsity

Thành lập từ năm 2013, nhóm nhạc độc lập Varsity cho ra khá nhiều đĩa EP (một loại đĩa nhạc chứa nhiều ca khúc hơn đĩa đơn nhưng không được coi là một album) nhằm thăm dò thị hiếu và xây dựng tên tuổi.  Họ chủ yếu bán tác phẩm trên mạng xã hội, chứ không thông qua hãng đĩa.

Trong bản Eye to Eye, ca sĩ chính có biệt danh Pat kể câu chuyện về nỗi cô đơn của con người trước cuộc sống xô bồ nhưng nhiều giả dối và hời hợt bên ngoài. Trên nền nhạc Indie Pop và tiếng đàn guitar réo rắt, Eye to Eye thích hợp để một mình chiêm nghiệm.

 

 

Ultralight Beam của Kanye West

Tên tuổi phổ biến nhất trong Top 9 là tay rapper có tính khí thất thường nhất nhì làng nhạc trẻ hip-hop. Được yêu thích vì tài năng nhưng cũng bị ghét vì nhiều trò lố trên sân khấu lẫn ngoài đời. Trong sáu album, hàng trăm đĩa đơn, Kanye West đã nhận 21 giải Grammy và 369 đề cử lớn nhỏ.

Ca khúc Ultralight Beam trong album thứ bảy The Life of Pablo được nhiều chuyên gia đánh giá cao khi đề cập đến niềm tin và tôn giáo trong bối cảnh xã hội thoái trào và bạo loạn.

 
ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên