Xe
27/05/2022 19:58 GMT+7

8008 - SUV đàn anh của Peugeot 5008 sẽ như thế nào?

QUANG PHONG
QUANG PHONG

Peugeot 8008, nếu được hiện thực hóa, hoàn toàn không phải ý tưởng tồi xét tới xu thế thị trường hiện tại.

8008 - SUV đàn anh của Peugeot 5008 sẽ như thế nào? - Ảnh 1.

Phác họa thiết kế SUV cỡ lớn Peugeot 8008 dùng khung gầm bán tải Landtrek - Ảnh: Theottle

Peugeot - thương hiệu chủ lực một thời của Tập đoàn PSA - hiện tại thuộc tập đoàn đa quốc gia Stellantis kết hợp PSA và thế lực lớn thứ 3 làng xe nước Mỹ là FCA. Đội hình của họ trong thời gian qua tập trung vào các dòng xe đô thị và xe cỡ trung nhiều hơn là các dòng xe giàu điểm nhấn như xe cỡ lớn hay off-road, điểm mới hiếm hoi của hãng có thể nói là tới từ Landtrek - mẫu bán tải có độ phủ cũng không quá lớn.

Việc Peugeot suýt trở lại Bắc Mỹ (hãng công bố ý định trên sau khi Stellantis sáp nhập hoàn chỉnh) khiến không ít fan của thương hiệu Pháp hy vọng họ sẽ giới thiệu một dòng xe đậm chất khu vực này, chẳng hạn xe cỡ lớn, xe off-road hoặc thậm chí kết hợp cả 2 yếu tố trên.

8008 - SUV đàn anh của Peugeot 5008 sẽ như thế nào? - Ảnh 2.

Peugeot đang có nền tảng khung gầm khá tốt để làm SUV off-road - Ảnh: Theottle

Peugeot 8008 - sản phẩm của Theottle phác thảo nên, là một ý tưởng như vậy. Sử dụng kết cấu khung thân tách rời giống bán tải Landtrek, Peugeot 8008 là một mẫu SUV cỡ trung - lớn với khả năng vận hành off-road ấn tượng giống Ford Ranger/Everest hay Nissan Navara/Terra trên thị trường toàn cầu hiện tại.

Xu thế thị trường toàn cầu hiện tại đang chuộng cả SUV cỡ lớn lẫn SUV off-road hơn bao giờ hết, vậy nên trên lý thuyết Peugeot có cơ sở để thực hiện một dự án như 8008. Tuy nhiên, xét tới việc Peugeot đã và đang tập trung vào thị trường châu Âu nơi xe đô thị cỡ nhỏ và xe điện mới là xu thế, khả năng Peugeot hay xa hơn là Stellantis bật đèn xanh cho một dự án như vậy là không quá cao...

Peugeot sẽ ra mắt xe nhỏ cạnh tranh Toyota Raize, Kia Sonet Peugeot sẽ ra mắt xe nhỏ cạnh tranh Toyota Raize, Kia Sonet

Trong bối cảnh SUV đang ngày càng chiếm thế thượng phong trên toàn cầu, việc Peugeot hay bất kỳ hãng xe nào khác bổ sung thêm các mẫu SUV mới vào đội hình không phải chuyện khó ngờ.

QUANG PHONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên