11/11/2011 07:15 GMT+7

80 cặp đôi hạnh phúc

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TT - Hôm nay 11-11, 80 đôi bạn trẻ tay trong tay bên nhau tại lễ cưới tập thể ở Trung tâm hội nghị White Palace do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (Thành đoàn TP.HCM) tổ chức.

rP4lLSkf.jpgPhóng to
Chuyên viên tư vấn Lý Thị Mai (bìa phải) trao đổi cùng 80 đôi bạn tham dự lễ cưới tập thể trong lớp “tiền hôn nhân” sáng 10-11 - Ảnh: Q.LINH
Clip Ngày vui của 80 cặp đôi hạnh phúc

Đây là những bạn trẻ đang làm việc, sinh sống tại TP.HCM và ở một số tỉnh thành khác, phần lớn có hoàn cảnh khó khăn. Tham dự lễ cưới, mỗi đôi uyên ương chỉ đóng phí 1 triệu đồng nhưng sẽ được tặng cặp nhẫn cưới (4 triệu đồng/cặp), thẻ ATM (tài khoản 2 triệu đồng), được hỗ trợ trang điểm, quần áo, xe hoa, hoa cưới, một bàn tiệc và chụp hình miễn phí cùng một số quà tặng khác. 80 đôi được chọn là những cặp đã có giấy chứng nhận đăng ký kết hôn và đăng ký sớm nhất.

Nhân đôi hạnh phúc

Yêu nhau hơn ba năm, cũng đã ngoài 30 nhưng chị Bích Tuyền và anh Phú Quý chưa dám nghĩ đến ngày cưới. Sáu năm chị làm công nhân may tại Sài Gòn, tằn tiện chi tiêu cũng chỉ đủ sống, anh lại chưa có việc làm ổn định nên một mái ấm hạnh phúc với anh chị là cả vấn đề. “Cũng định gom góp rồi cuối năm về quê làm mấy mâm cơm ra mắt họ hàng thì hay tin có đám cưới tập thể và được hỗ trợ nữa nên tụi này quyết định tham gia liền”, chị Tuyền cho biết.

Những cặp đôi khác cũng có hoàn cảnh như cặp Phú Quý - Bích Tuyền, đều là những bạn trẻ yêu nhau nhưng vì khó khăn nên chưa làm được đám cưới.

Một trong những đôi bạn trẻ nhất của đám cưới lần này - Nguyễn Minh Luân (22 tuổi) và Trần Tố Ni (19 tuổi) - chia sẻ rằng ngay khi biết điều kiện để được tham gia lễ cưới tập thể đã đăng ký ngay vì sợ chậm chân hết phần. Minh Luân nói: “Mình thấy đây là chương trình quá ý nghĩa, các anh chị tổ chức rất tận tình và chuyên nghiệp, tụi mình còn được hỗ trợ rất nhiều mà không phải lúc nào cũng có cơ hội tham gia”.

Còn bạn Nguyễn Thị Diệu Linh kể “đã phải thuyết phục ông xã dữ lắm” vì vốn là lao động tự do nên anh hơi nhút nhát. Lý do để chị thuyết phục chồng là “có đến 79 cặp cô dâu chú rể khác cùng làm đám cưới chung với mình, hạnh phúc vợ chồng mình không chỉ nhân đôi mà là nhân lên rất nhiều lần, tại sao mình không hòa chung niềm vui ấy với mọi người”.

Hạnh phúc phía trước

Hai ngày trước lễ cưới, khi được hỏi ai cũng nói quá hồi hộp, háo hức. Chị Diệu Linh khoe cha mẹ hai bên rất ủng hộ lễ cưới của anh chị và dự định làm thêm ít mâm sau đó để ra mắt họ hàng hai bên, vì đám cưới tập thể mỗi đôi chỉ được một bàn tiệc nên không thể mời khách.

Võ Hoàng Vũ tính sau ngày cưới lương hai vợ chồng gộp lại được khoảng 6 triệu đồng, “tiền nhà trọ, ăn uống cho cả hai chừng 3 triệu thôi, còn lại phụ gia đình mỗi bên 1 triệu như hai đứa vẫn làm khi chưa cưới”. Nhưng hạnh phúc con nhà nghèo thì cứ đong đầy trong tiếng cười khi cả hai thay nhau nói về ngày trọng đại nhất của đời mình đã đến.

Nhiều năm tổ chức đám cưới tập thể nhưng đây là lần đầu tiên có số đôi tham gia đông nhất, nên mấy hôm nay anh em Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân chạy bở hơi tai. Dù khá vất vả khi vận động tài trợ nhưng các đơn vị đều nhiệt tình góp một tay nên mọi việc chuẩn bị đã chu toàn và khá suôn sẻ. Giám đốc trung tâm Huỳnh Ngô Tịnh hào hứng: “Dù vất vả thêm chút nhưng khi nghĩ mình đang chung tay vun vén hạnh phúc cho không ít bạn trẻ khó khăn có được ngày vui trọng đại nhất đời mình, chúng tôi cũng hạnh phúc lây với họ”.

Lớp “tiền hôn nhân”

Chuyên viên tư vấn Lý Thị Mai đã dành trọn buổi sáng 10-11 để chia sẻ với 80 cặp đôi nhiều câu chuyện và những điều cần chuẩn bị cho cuộc sống một gia đình trẻ. Buổi gặp mặt trong không khí gia đình thân tình đã giúp các bạn nắm bắt thêm những ứng xử với cha mẹ, họ hàng hai bên, cách quản lý tài chính, chi tiêu, chia sẻ công việc nhà giữa vợ chồng trẻ. Và cả câu chuyện hòa hợp trong đời sống tình dục vợ chồng cũng được chuyên viên trao đổi khá cởi mở...

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên