29/06/2015 17:32 GMT+7

8 tháp truyền hình trên 100m không đảm bảo chịu lực

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Đó là khẳng định của Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) sau khi tiến hành kiểm định các cột tháp ăngten cao trên 100m của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và các đài truyền hình địa phương.

Tháp truyền hình của Đài truyền hình Nam Định bị ngã đổ trong cơn bão Sơn Tinh hồi tháng 10-2012 - Ảnh tư liệu

Theo ông Phạm Minh Hà - cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, kết quả kiểm tra cho thấy các cột tháp ăngten của VTV còn nhiều tồn tại về chất lượng cần phải khắc phục kịp thời, đặc biệt là sáu cột ăngten của VTV tại thành phố Hà Nội và các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế không đảm bảo khả năng chịu lực.

Tháp truyền hình cao 110m của Đài phát thanh - truyền hình Tiền Giang, tháp 120m của Đài phát thanh - truyền hình Thừa Thiên - Huế và tháp 125m của Đài phát thanh - truyền hình Đồng Tháp cũng cho kết quả tương tự sau khi kiểm định.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và công trình, hạn chế nguy cơ xảy ra các sự cố trong mưa bão, Bộ Xây dựng đề nghị VTV và đài truyền hình các địa phương nói trên khắc phục ngay các tồn tại về chất lượng trong báo cáo kiểm định đã nêu.

Tổ chức gia cường khả năng chịu lực công trình thông qua các giải pháp mà tổ chức kiểm định đề xuất hoặc có thể thuê đơn vị tư vấn độc lập thẩm tra giải pháp gia cường. Nếu không có giải pháp, cần phải tính toán phương án tháo dỡ một phần hoặc toàn bộ công trình.

Đồng thời Bộ Xây dựng cũng lưu ý các đài truyền hình cần có phương án sơ tán, cảnh báo người dân và các phương tiện hoạt động trong phạm vi chịu ảnh hưởng mất an toàn của tháp khi có bão.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên