08/05/2013 07:56 GMT+7

8 đoàn nghệ thuật quốc tế đến Hải Phòng

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Ngày 7-5, UBND TP Hải Phòng tổ chức họp báo về Tuần văn hóa - thể thao và du lịch đồng bằng sông Hồng năm 2013 do Hải Phòng đăng cai tổ chức.

Ông Lê Khắc Nam - phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng - cho biết điểm nổi bật của tuần lễ này là sự tham dự của tám đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc...

Theo đó, tuần lễ du lịch sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 19-5 với các hoạt động văn hóa nghệ thuật, lễ hội carnaval đường phố, du lịch biển đảo, liên hoan văn hóa ẩm thực, các giải thi đấu thể thao mở rộng... Theo ông Nam, kinh phí để tổ chức tất cả các chương trình trong năm du lịch khoảng 44 tỉ đồng, trong đó UBND TP Hải Phòng trích ngân sách 20 tỉ, số còn lại từ nguồn xã hội hóa, đóng góp của các doanh nghiệp.

Về công tác tổ chức, ông Nam cho biết đã lập đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra, yêu cầu các khách sạn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ký cam kết không tăng giá, “chặt chém” du khách đến tham quan. “Ban tổ chức đã vận động được các khách sạn giảm giá từ 10-40% cho du khách và các đại biểu. Công an TP cũng ra quân trấn áp tội phạm để đảm bảo du khách được an toàn, không bị mất trộm khi tham gia các chương trình lễ hội” - ông Nam khẳng định.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên