24/07/2006 19:24 GMT+7

75 triệu USD phát triển y tế vùng đồng bằng sông Cửu Long

Theo Nhân dân
Theo Nhân dân

Ngày 24-7, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN Lê Đức Thuý và Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại VN K.Rohland đã ký thoả thuận về khoản tín dụng ưu đãi trị giá 70 triệu USD và viện trợ không hoàn lại trị giá 5 triệu USD cho dự án “Hỗ trợ y tế vùng đồng bằng sông Cửu Long”.

Phát biểu tại lễ ký tại Hà Nội, Thống đốc Lê Đức Thuý cho biết khoản tín dụng này nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cho nhân dân vùng đồng bằng sông Cửu Long, tăng cường khả năng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế cho người nghèo qua việc hỗ trợ mở rộng phạm vi, đối tượng được hưởng bảo hiểm y tế.

Theo ông Thuý, khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 5 triệu USD sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và tăng cường năng lực các bệnh viện và hệ thống y tế dự phòng để giải quyết các nguy cơ về dịch bệnh cũng như các khó khăn trong y tế.

Dự án cũng sẽ giúp đào tạo nâng cao trình độ cán bộ y tế để chăm sóc sức khỏe cho người nghèo và cận nghèo.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước VN cho biết, thời gian qua, mặc dù Chính phủ VN đã có nhiều quan tâm, song do khu vực đồng bằng sông Cửu Long có mật độ dân số cao kèm theo các yếu tố về lối sống chưa được cải thiện, các dịch vụ y tế và chất lượng sức khỏe người dân trong khu vực vẫn còn hạn chế. Vì vậy, dự án này có một ý nghĩa quan trọng và thiết thực.

Giám đốc WB tại VN Klaus Rohland nói: “Đây là dự án đầu tiên trong lĩnh vực y tế, tập trung vào các vấn đề chăm sóc sức khỏe thông qua đầu tư vào một vùng. Dự án sẽ giúp giải quyết các khó khăn về tài chính của người nghèo và cận nghèo thông qua nâng cao chất lượng dịch vụ song song với việc thí điểm và mở rộng hơn nữa diện bao phủ của bảo hiểm y tế”.

Theo Nhân dân
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên