25/02/2016 08:00 GMT+7

71% nhân sự cấp trung người Việt 
chọn Sing, chọn Thái chỉ 9%

C.NHẬT
C.NHẬT

TT - Khảo sát được thực hiện trên 1.605 lao động đến từ VN, Thái Lan và Singapore vào cuối năm 2015.

Công ty cung cấp dịch vụ nhân sự cấp trung và cấp cao Navigos Search vừa công bố kết quả khảo sát về cơ hội dịch chuyển lao động cấp trung khi Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) thành lập. 

Theo đó, Singapore là địa điểm làm việc hấp dẫn nhất (chiếm 71%) trong mắt lao động cấp trung người Việt, kế đến là Thái Lan (9%) và Malaysia (7%). Tương tự, Singapore cũng là lựa chọn số 1 với lao động cấp trung người Thái (chiếm 67%).

Thị trường lao động VN cũng có sức hút nhất định với lao động nước ngoài. Cụ thể, trong bảng xếp hạng các điểm đến hấp dẫn nhất để làm việc của lao động Thái Lan, VN đứng hạng hai và trong suy nghĩ của lao động cấp trung Singapore, VN đứng hạng ba trong khu vực. Điều này có thể làm tăng tính cạnh tranh về cơ hội việc làm với nhân sự cấp trung VN ngay trên “sân nhà”.

Lao động cấp trung người Việt cho rằng làm việc tại Singapore giúp họ có mức lương, thưởng cao hơn, cơ hội nghề nghiệp tốt và môi trường cọ xát quốc tế.

Dẫu vậy, bảng khảo sát cũng chỉ ra rằng lao động cấp trung người Việt chưa thật sự sẵn sàng cho việc dịch chuyển này. Đơn cử, có đến 67% đối tượng trên chưa tự tin vào khả năng tiếng Anh của bản thân và chỉ mới 59% ý thức được tầm quan trọng của việc tạo và cập nhật thông tin cá nhân trên các trang việc làm trực tuyến.

C.NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên