08/09/2007 18:43 GMT+7

7 giải pháp cho góc làm việc tại nhà

ĐÔNG ANH - V.N.A
ĐÔNG ANH - V.N.A

TTO - Những ý tưởng tưởng chừng rất đơn giản này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tổ chức sắp xếp lại góc làm việc tại nhà. Không chỉ chuyên nghiệp mà chỗ làm việc của bạn còn trở nên đẹp đẽ và gọn gàng hơn rất nhiều...

RlIeCF8d.jpgPhóng to

1. Không gian đa năng

Đây là một góc làm việc tiện dụng với một hệ thống tủ kệ tự thiết kế một cách linh hoạt.

Cách làm: Bạn có thể đặt một cái giá trên bàn (hoặc dùng cái bàn có sẵn hệ thống tủ kệ theo kèm) và xác định từng cái hộp riêng cho mỗi loại giấy tờ để trong từng ngăn tủ (thư từ, giấy tờ thường xuyên sử dụng, hóa đơn đã thanh toán... )

mByGsZCO.jpgPhóng to
2. Để bàn không "quá tải"

Để bàn làm việc trở nên thật gọn gàng, bạn có thể làm những chiếc kệ bằng kim loại treo tường để cất giữ bớt những loại sổ sách thường dùng tới.

Cách làm: Treo những kệ kim loại lên tường và bỏ vào những sổ tay hoặc dùng chúng như những hộp dễ cất và lấy.

zhUuUG6q.jpgPhóng to
3. Quản lý đồ vật linh tinh

Để có thể dễ dàng tìm ra các vật dụng nhỏ nhắn, bạn hãy tập hợp chúng lại một chỗ và cất vào trong ngăn kéo.

Cách làm: Bạn có thể sử dụng những chiếc khay bằng nhựa hoặc những hộp thiếc nhỏ để đựng những đồ vật vặt vãnh trong hộc bàn.

NZtpuGz9.jpgPhóng to
4. Một cách trang trí lạ mắt

Bức tường làm bằng thảm hoặc giấy dán tường ở đây được sử dụng như một cách lưu giữ các ghi chép, thiệp mời hay giấy tờ tạm thời khác như một giải pháp tiện lợi và nghệ thuật.

Cách làm: Bạn có thể dán thảm hoặc giấy dán tường lên vách, sau đó gia cố bằng ruy-băng bắt chéo với những chiếc đinh ghim. Nếu bạn không muốn "hy sinh" toàn bộ bức tường cho dự án này, thì hãy thử dùng một tấm ván thay thế.

ylswlEIA.jpgPhóng to

5. Sử dụng không gian bức tường

Một bức tường có thể được tổ chức thành nơi ghi chép phân công công việc hoặc thảo luận góp ý.

Cách làm: Bạn có thể gắn một tấm bảng trên tường hoặc sơn màu sao cho phù hợp với những đồ nội thất khác trong nhà. Sau đó, phác thảo kế hoạch của mình cũng như tố chức cho các thành viên khác ghi chép các thảo luận góp ý.

Voy4Fy3a.jpgPhóng to

6. Không gian độc quyền

Bạn sẽ có một bảng ghi chép các công việc cần làm ở nhà hoặc một tác phẩm nghệ thuật, tất cả sẽ phụ thuộc vào cách bài trí của bạn.

Cách làm: Mua những tủ gỗ đơn giản đặt sát tường và sơn chúng cho phù hợp với cách trang trí của bạn. Để có đủ không gian bày vẽ theo sở thích, bạn có thể bọc một tấm bảng bằng vải hoặc bố và sử dụng các thanh gỗ để đóng khung tấm bảng.

Z73QciPR.jpgPhóng to
7. Tìm ra công dụng mới

Với những đồ dùng nhà bếp không sử dụng bạn cũng có thể biến thành nơi cất giữ danh thiếp và các đồ dùng vặt vãnh.

Cách làm: Lau chùi những chiếc ly, tách cho sạch sẽ và dùng nó để cất mọi thứ từ những cây thước, bút, danh thiếp cho tới những cái kẹp giấy, kim bấm.

ĐÔNG ANH - V.N.A
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên