25/10/2006 07:08 GMT+7

670 triệu USD để phát triển điện ảnh Hàn Quốc

THANH TRÚC (Theo JoongAng Daily)
THANH TRÚC (Theo JoongAng Daily)

TT - Hàn Quốc vừa công bố một dự án trị giá 670 triệu USD để phát triển ngành điện ảnh trong nước, với tham vọng đến năm 2011 trở thành một trong năm ngành công nghiệp điện ảnh hàng đầu thế giới.

qbytAmcT.jpgPhóng to

Đức vua và anh hề (King and the clown), phim cực kỳ ăn khách của Hàn Quốc. Ảnh: MSNBC

Kế hoạch này do Đảng cầm quyền Uri và Bộ Văn hóa du lịch Hàn Quốc phối hợp thực hiện, ra đời trong bối cảnh ngành điện ảnh Hàn Quốc bị phân cực mạnh mẽ. Sự thành công của những phim “bom tấn” (blockbuster) đã đánh bật các phim nghệ thuật kinh phí thấp ra khỏi rạp chiếu bóng, làm thu hẹp qui mô sản xuất.

Dự án năm năm này tập trung vào việc đầu tư sản xuất và tìm đầu ra cho phim kinh phí thấp, cải thiện cơ sở hạ tầng điện ảnh, hỗ trợ phúc lợi và đào tạo cho đội ngũ làm điện ảnh, đẩy mạnh việc quảng bá ở nước ngoài, hỗ trợ các liên hoan phim trong nước và cơ sở chiếu bóng.

Phần lớn nhất trong ngân sách sẽ được dành cho việc cải thiện cơ sở hạ tầng điện ảnh, ví dụ bảo vệ bản quyền phim và hỗ trợ tài chính cho các nhà đầu tư vào ngành sản xuất phim. Các kế hoạch khác bao gồm lắp đặt 70 màn hình chiếu bóng phục vụ việc chiếu phim kinh phí thấp, mở các rạp chuyên chiếu phim Hàn Quốc tại Mỹ, Pháp, Trung Quốc và Đông Nam Á, hỗ trợ thuế cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực phim ảnh...

THANH TRÚC (Theo JoongAng Daily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên