01/06/2015 00:10 GMT+7

​64 tỷ đồng cho sản xuất nông nghiệp chuyên canh

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Nguồn: UBND TP.Hà Nội

UBND TP.Hà Nội sẽ thực hiện chính sách khuyến khích phát triển vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh tập trung do cấp huyện thực hiện năm 2015, với tổng kinh phí dự kiến khoảng 64 tỷ đồng.

Theo đó, chính sách này sẽ áp dụng với các doanh nghiệp trong nước; hộ gia đình, cá nhân, trang trại; hợp tác xã tại các vùng sản xuất chuyên canh tập trung.

Có cam kết thực hiện sản xuất, tiêu thụ sử dụng các giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định của Bộ NN&PTNT có phẩm cấp chất lượng từ giống cấp xác nhận trở lên để thay thế các giống cây trồng, thủy sản có năng suất, chất lượng thấp hoặc chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, thủy sản.

Có diện tích đang sản xuất chưa có hệ thống cấp nước tưới cho cây trồng; chưa có thùng (bể) lưu chứa bao bì thuốc bảo vệ thực vật; chưa có hệ thống xử lý môi trường trong chăn nuôi và hệ thống làm giàu ô xy trong nuôi trồng thủy sản.

Trong trường hợp cùng thời gian, một số nội dung có nhiều chính sách hỗ trợ từ các chương trình, dự án, đề án khác nhau thì đối tượng được lựa chọn áp dụng một số chính sách hỗ trợ có lợi nhất.

hinh-1-1433131451.jpg

Về nội dung và mức hỗ trợ, sẽ hỗ trợ khuyến khích chuyển đổi cơ cấu giống, cơ cấu cây trồng, vật nuôi:

- Hỗ trợ về giống cây trồng, giống thủy sản: Ngân sách cấp huyện hỗ trợ trực tiếp một lần 50% chi phí mua giống lần đầu. Riêng giống hoa lan nuôi cấy mô, hoa lily hỗ trợ một lần 20% chi phí mua giống lần đầu.

- Hỗ trợ phòng chống dịch bệnh: Ngân sách cấp huyện hỗ trợ trực tiếp:

+ Đối với cây trồng: Hỗ trợ 50% chi phí bảo vệ thực vật trong năm đầu và 30% trong năm thứ hai bao gồm: thuốc, công lao động, thuê máy. Hỗ trợ 70% chi phí trong năm đầu và 50% trong năm thứ hai chi phí bảo vệ thực vật khi sử dụng các chế phẩm sinh học, có nguồn gốc sinh học để phòng, chống dịch bệnh trong sản xuất rau, quả, chè an toàn.

+ Đối với thủy sản: Hỗ trợ 50% năm đầu và 30% năm thứ hai chi phí hóa chất khử trùng, tiêu độc môi trường ao nuôi.

- Hỗ trợ xây dựng hạ tầng:

+ Đối với cây trồng: Ngân sách cấp huyện hỗ trợ trực tiếp: hỗ trợ một lần chi phí khoan giếng, đào giếng lấy nước tưới cho cây trồng tối đa không quá 10 triệu đồng/ha.

+ Hỗ trợ một lần kinh phí mua thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật (02 thùng/ha); hỗ trợ 100% trong năm đầu và 70% năm thứ hai đối với chi phí xử lý bao bì thuốc bảo vệ thực vật.

+ Đối với vật nuôi: Ngân sách cấp huyện hỗ trợ đầu tư một lần khi xây dựng công trình xử lý chất thải trong chăn nuôi (lợn, bò) đáp ứng tiêu chuẩn môi trường theo quy định, mức hỗ trợ 300.000 đồng/1 đầu gia súc.

+ Đối với nuôi trồng thủy sản: Ngân sách cấp huyện hỗ trợ sau đầu tư một lần 50% kinh phí mua thiết bị làm giàu ô xy vùng nước nuôi trồng thủy sản, tối đa không quá 15 triệu đồng/ha.

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên