01/07/2010 02:02 GMT+7

60.000 trẻ em VN mắc bệnh bại não

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Bác sĩ Võ Toàn Trung - trưởng khoa phục hồi chức năng vận động thần kinh Bệnh viện Bullion, Pháp - cho biết như trên tại khóa tập huấn nâng cao “Điều trị và chẩn đoán bại não: một bước tiến mới” diễn ra tại TP.HCM từ ngày 30-6 đến 2-7.

Theo bác sĩ Trung, tần suất bệnh khoảng 1/400 trẻ mới sinh. Bệnh là hậu quả của những tổn thương não trong giai đoạn mang thai, trong hoặc sau khi sinh, hoặc mắc phải trong những năm đầu tiên của trẻ sơ sinh như viêm màng não, viêm não... Những tổn thương này dẫn đến những rối loạn về chức năng liên quan đến vận động và phát triển vận động của trẻ.

Việc phát hiện sớm những bất thường về vận động, cầm nắm, đi đứng, khả năng giữ thăng bằng... của trẻ từ những năm đầu đời cũng như việc điều trị (phối hợp giữa các chuyên khoa nhi, phục hồi chức năng, phẫu thuật chỉnh hình, phẫu thuật thần kinh) được thực hiện càng sớm càng cho kết quả khả quan.

Thông tin từ hội thảo còn cho biết tại VN ước khoảng 60.000 trẻ từ 0-14 tuổi mắc bệnh này. Đầu năm 2010, Bộ Y tế đã phê chuẩn vào danh mục thuốc được bảo hiểm y tế thanh toán một loại thuốc chích đắt tiền để trẻ dưới 6 tuổi bị bại não được điều trị miễn phí từ sớm, giúp tăng cơ hội phục hồi vận động cho bệnh nhi.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên