05/02/2016 14:37 GMT+7

600 phần quà cho công nhân đón tết xa quê

ĐẠI VIỆT
ĐẠI VIỆT

TTO - Ngày 5-2, Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM phối hợp Khu du lịch văn hóa Suối Tiên tổ chức “Vui tết cùng công nhân 2016” cho 600 công nhân nghèo không có điều kiện về quê ăn tết.

Ông Tất Thành Cang - phó bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu cảm ơn sự đóng góp của đội ngũ công nhân toàn thành phố trong năm 2015 - Ảnh : Đại Việt
Ông Tất Thành Cang, phó bí thư Thành ủy TP.HCM, phát biểu cảm ơn sự đóng góp của đội ngũ công nhân toàn thành phố trong năm 2015 - Ảnh: Đại Việt

Tham dự chương trình có ông Đặng Ngọc Tùng - chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, ông Tất Thành Cang - phó bí thư Thành ủy TP, ông Nguyễn Thành Phong - chủ tịch UBND TP và bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - chủ tịch HĐND TP.HCM.

600 công nhân tham dự chương trình “Vui tết cùng công nhân 2016” tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên đại diện cho hàng ngàn công nhân trên địa bàn TP không có điều kiện về quê ăn tết do hoàn cảnh khó khăn.

Các công nhân được miễn phí vào cổng tham quan Khu du lịch Suối Tiên và được tặng 600 phần quà tết, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Chị Thái Thị Phương (quê Sóc Trăng), cho biết chị làm công nhân tại Khu công nghiệp Hiệp Phước đã 6 năm nay. Đây là năm thứ 4 liên tiếp chị không về quê cùng gia đình. Được lãnh đạo các khu chế xuất và công nghiệp chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần chị cảm thấy rất phấn khởi và ấm lòng.

Anh Nguyễn Văn Hà (quê ở Thái Bình) chia sẻ: “3 năm nay không về quê rồi, nhớ nhà nhưng làm việc cả năm cũng không dư dả gì. Con cái cũng còn nhỏ nên chắc năm sau vợ chồng mới cố gắng thu xếp về quê ăn tết”.

Theo ban tổ chức, các ban ngành luôn cố gắng tạo điều kiện chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động nghèo thật chu đáo trong những ngày cuối năm để họ vơi đi nỗi buồn khi ăn tết xa quê hương, xa người thân, bạn bè.

Ông Tất Thành Cang, phó bí thư Thành ủy TP.HCM, cho biết năm 2015 là năm TP.HCM có nhiều bước phát triển mới, trong đó không thể không kể đến các đóng góp to lớn của đội ngũ công nhân toàn TP.

Các doanh nghiệp, đơn vị kinh tế cần quan tâm hơn nữa đến vấn đề tiền lương, tiền thường và phúc lợi xã hội cho công nhân, mở thêm nhiều khu lưu trú, trung tâm văn hóa, sân chơi thể thao, trạm y tế, nhà trẻ… để phục vụ người lao động.

Ông Cang cũng nhiệt liệt hoan nghênh những thành quả lao động to lớn mà các công nhân đã đóng góp trong năm 2015.

ĐẠI VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên