19/08/2011 03:30 GMT+7

600 nghệ sĩ hài phía Bắc tranh tài

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TT - Sáng 18-8, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã tổ chức họp báo về Liên hoan sân khấu hài toàn quốc lần thứ nhất diễn ra tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Theo đại diện của Hội Nghệ sĩ sân khấu, từ ngày 25-8 đến 1-9 sẽ có 22 đơn vị nghệ thuật khu vực phía Bắc (từ Huế trở ra) với 600 nghệ sĩ tranh tài tại TP Hạ Long. Các đơn vị nghệ thuật khu vực phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào) dự kiến sẽ tranh tài vào tháng 11-2011 tại TP.HCM.

Read this on Tuoitrenews.vn

NSND Doãn Hoàng Giang cho rằng từ việc phát triển của thị trường sân khấu hài, hay nói đúng hơn từ công cuộc “mưu sinh” của các nhà hát đã tạo ra một thế hệ nghệ sĩ hài, vốn hầu hết đều phải tự học hỏi, tự mày mò về nghiệp vụ ngoài khả năng sẵn có. Tổ chức liên hoan để vinh danh các nghệ sĩ là một cách làm tuy muộn nhưng là cơ hội để Hội Nghệ sĩ sân khấu đánh giá lại thị trường và ghi nhận đóng góp của nghệ sĩ bên cạnh sự ghi nhận của công chúng.

Danh sách 51 tác phẩm và trích đoạn hài của khu vực phía Bắc sẽ được biểu diễn cho thấy chỉ có sáu vở diễn hoàn chỉnh và không có nhiều tác phẩm mới. Theo NSND Lê Tiến Thọ, vì đây là liên hoan lần 1 nên vẫn châm chước việc đưa vở cũ, từ liên hoan lần thứ 2 (dự kiến diễn ra vào năm 2013) trở đi sẽ chỉ có vở diễn và tiểu phẩm mới được tham gia.

Dù là lần đầu tiên tổ chức, đại diện Sở VH-TT&DL Quảng Ninh (đơn vị phối hợp tổ chức) cho biết vé của các đêm diễn đã được bán gần hết với giá đồng hạng 250.000 đồng. Thậm chí, đêm diễn của Nhà hát chèo Hà Nội (tối 26-8) với hơn 500 vé đã bán hết.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên