31/01/2016 09:33 GMT+7

60 năm Trường THPT Gia Định

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TT - Sáng 30-1, Trường THPT Gia Định, TP.HCM long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường (1956 - 2016).

Ảnh: Hoàng Hương
Niềm vui của cựu học sinh Trường THPT Gia Định khi được gặp lại thầy giáo Lê Quang Diệm (bìa phải)  - Ảnh: Hoàng Hương

Từ một vùng đất hoang vu ở vùng ven Sài Gòn - Gia Định, linh mục Vũ Khoa Cử đã sáng lập Trường trung tiểu học Nguyễn Duy Khang (sau này đổi tên thành Trường Lạc Hồng, Thạnh Mỹ Tây rồi Gia Định).

Từ những dãy nhà cấp 4 được ruộng vườn bao bọc, đến nay Trường THPT Gia Định đã có một cơ ngơi khang trang với những phòng học rộng rãi, phòng bộ môn hiện đại - là nơi học tập của hơn 3.000 học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, cô Nguyễn Thị Thu Cúc, hiệu trưởng Trường THPT Gia Định (đồng thời là cựu học sinh Trường Gia Định), xúc động nhấn mạnh: “Từ một trường tập trung nhiều học sinh yếu kém nhất quận Bình Thạnh, bằng tất cả tình thương, trách nhiệm và hơn hết là lòng dũng cảm, bao thế hệ thầy cô giáo của trường đã mạnh dạn đi những bước đột phá về quản lý và phương pháp đào tạo. Bước nhảy vọt này không chỉ giúp trường trở thành một thương hiệu lớn về giáo dục của thành phố trong thập kỷ 1990, mà còn là niềm tự hào của chúng ta khi nhìn về quá khứ”.

Trải qua các cuộc cải cách quan trọng, Trường THPT Gia Định hiện đã trở thành một trong những địa chỉ giáo dục có uy tín của thành phố, với số lượng học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, kỳ thi Olympic 30 tháng 4... luôn ở mức cao.

Trong đó có học sinh Lê Gia Quốc Thống đoạt huy chương đồng Hội thi học sinh giỏi tin học quốc tế ở Argentina năm học 1992-1993. Hơn thế nữa, Trường Gia Định còn được Sở GD-ĐT TP.HCM gọi là “ngôi trường nghĩa tình”, bởi đội ngũ sư phạm nơi đây đã dang tay tiếp nhận nhiều trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt (khó khăn, khuyết tật...) và chắp cánh cho ước mơ của các em trở thành hiện thực.

Tại buổi lễ, nhà trường đã tôn vinh 10 thầy cô giáo (các thời kỳ) và 1 nhân viên bảo vệ có đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển của Trường THPT Gia Định.

Thầy giáo Lê Quang Diệm - giáo viên dạy môn vật lý nổi tiếng của TP.HCM - một trong 10 thầy cô giáo được Trường THPT Gia Định được tôn vinh trong buổi lễ.

Thầy Diệm là người đã khơi nguồn niềm đam mê môn vật lý ở nhiều học sinh Gia Định. Trong đó có TS Lê Văn Ngọc (đứng giữa) - học sinh Gia Định năm 1984-1987, hiện là giảng viên khoa vật lý Trường ĐH KHTN, ĐH Quốc gia TP.HCM. Thầy Diệm đã nghỉ hưu từ năm 2012.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên