14/09/2016 11:42 GMT+7

60 địa phương tham gia mạng lưới hợp tác Việt - Pháp

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Hội nghị “Hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp” lần thứ 10 với chủ đề “Hướng tới đối tác kinh tế hiệu quả và bền vững” đã khai mạc sáng 14-9 tại TP Cần Thơ.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại phiên khai mạc hội nghị - Ảnh: T.LŨY
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại phiên khai mạc hội nghị - Ảnh: T.LŨY

Đến dự phiên khai mạc có Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, bà Martine Pinville - Quốc vụ khanh Pháp phụ trách Thương mại, thủ công và tiêu dùng và hơn 1.000 đại biểu đại diện các địa phương Việt Nam, Pháp.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định Pháp là một trong những đối tác quan trọng nhất của Việt Nam trên trường quốc tế. Điều đặc biệt trong mối quan hệ này là sự gắn kết giữa các địa phương hai nước. Hiện đã có trên 60 địa phương của 2 nước tham gia vào mạng lưới hợp tác.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, ngay sau chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Pháp đến Việt Nam, hội nghị lần này cũng là sự tiếp nối thể hiện cụ thể bước phát triển mạnh giữa các địa phương hai nước.

Nhiều dự án cụ thể và thiết thực ở nhiều lĩnh vực như quản lý đô thị, môi trường, y tế, giáo dục… đã được triển khai và đem lại hiệu quả thiết thực.

"Tại hội nghị lần thứ 10 này, tôi tin rằng chúng ta sẽ có những trao đổi thiết thực và cùng nhau xác định phương hướng, từ đó tạo động lực cho phát triển quan hệ hợp tác giữa 2 nước phát triển hơn”, Phó thủ tướng nói.

Sau phiên khai mạc toàn thể, sẽ có nhiều hội thảo chuyên đề về các vấn đề cả 2 bên cùng quan tâm như hợp tác kinh tế và du lịch, chuyên đề về giáo dục - y tế, môi trường và biến đổi khí hậu, chuyên đề phát triển đô thị, văn hóa - di sản trong các ngày tiếp theo.

Bên cạnh đó còn có các buổi tọa đàm, xúc tiến đầu tư thương mại giữa các doanh nghiệp 2 nước, các hoạt động bên lề như “Những ngày văn hóa Việt Nam - Pháp”, hội chợ quốc tế…

Phiên bế mạc diễn ra vào ngày 16-9, sau đó hội nghị sẽ ra tuyên bố chung giữa các địa phương Việt Nam - Pháp và hướng đến hội nghị lần thứ 11 tại thành phố Toulouse (Pháp) vào năm 2019.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên