17/06/2016 20:42 GMT+7

6 phim có dàn sao đỉnh nhất mọi thời đại

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Hollywood hiện đang nâng cấp Murder on the Orient Express phiên bản 2017 với dàn sao hàng đầu, trong đó Angelina Jolie được tiến cử một vai quan trọng.

Cảnh trong Murder on the Orient Express - Ảnh: EMI Films
Dàn diễn viên trong Murder on the Orient Express - Ảnh: EMI Films

Ngoài ra, dự án phim ly kỳ toát mồ hôi Logan Lucky cũng rục rịch bấm máy với Daniel Craig, Channing Tatum, Michael Shannon, Adam Driver, Hilary Swank…

Dịp này, TTO giới thiệu lại những bộ phim quy tụ nhiều ngôi sao lớn nhỏ tham gia (Esemble Cast, hay cách gọi AllStar-Cast về sau), kể từ bộ phim Murder on the Orient Express năm 1974.

Murder on the Orient Express (1974)

Dàn sao: Albert Finney, Sean Connery, Ingrid Bergman, Vanessa Redgrave, Lauren Bacall…

Đây là một trong những tác phẩm trinh thám kinh điển của tác giả Agatha Christie được dựng thành phim hai lần. Nhưng phiên bản 1974 đáng lưu ý hơn cả vì nó sở hữu vô số tên tuổi kỳ cựu trong làng điện ảnh thế giới.

Xoay quanh vụ án mạng kì lạ trên chuyến tàu tốc hành nơi thám tử Hercule Poirot vô tình có mặt. Một cuộc điều tra ly kỳ ngay trên tàu với những khách hành đủ mọi thành phần bắt đầu...

Short Cuts (1993)

Tác phẩm kinh điển Short Cuts - Ảnh: Fine Line Features
Tác phẩm kinh điển Short Cuts - Ảnh: Fine Line Features

Dàn sao: Julianne Moore, Andie MacDowell, Jennifer Jason Leigh, Robert Downey Jr., Frances McDormand…

Bộ phim trở thành hiện tượng vì quy tụ những diễn viên tài năng nhất lúc bấy giờ. Nó đoạt giải Sư tử vàng cho Phim hay nhất và Dàn diễn viên xuất sắc tại LHP Venice nhờ kịch bản rất chắc chắn xoay quanh 22 nhân vật đan cài khéo léo.

Được quay trong 10 tuần với chín câu chuyện khác nhau nhưng Short Cuts không tạo ra khoảng cách giống như các đoạn phim ngắn ghép chung. Bối cảnh của phim là Los Angeles, với những người trẻ ngày đêm rượu chè, nghe jazz và tán tỉnh nhau qua điện thoại.

The Thin Red Line (1998)

 

Những ngôi sao nam mới nổi trong The Thin Red Line - Ảnh: 20th Century Fox
Những ngôi sao nam mới nổi trong The Thin Red Line - Ảnh: 20th Century Fox

Dàn sao: Sean Penn, John Cusack, John Travolta, George Clooney, Adrien Brody…

Đạo diễn Terrence Malick luôn trung thành với kiểu phim nhiều sao. Trong tác phẩm kinh điển về chiến tranh thế giới lần hai này, ông tạo ra một mê cung gồm những anh lính mắc kẹt lại giữa trận đấu sinh tử. Từ lằn ranh mỏng manh đó, Malick tạo cơ hội cho những diễn viên hạng A bấy giờ bộc lộ bản chất thật của từng nhân vật.

Rất nhiều nam chính được Hollywood trọng dụng lúc đó như Tom Cruise, Robert De Niro, Edward Norton… đã “rớt đài” khi thử vai. Đáng nói là nhà sản xuất phim còn tiết lộ một số diễn viên đã tham gia góp mặt như Philip Seymour Hoffman, Viggo Mortensen, Mickey Rourke… nhưng bị cắt cảnh để đảm bảo thời lượng (phim lúc đó đã dài 170 phút).

Nine (2009)

 

Dàn diễn viên trong Nine - Ảnh: The Weinstein Company

Dàn sao: Daniel Day-Lewis, Marion Cotillard, Nicole Kidman, Judi Dench, Sophia Loren…

Bom tấn nghệ thuật gây choáng ngợp trước lực lượng ngôi sao tân thời và kì cựu hùng hậu nhất nhì lịch sử điện ảnh. Trong đó, việc Sophia Loren tái xuất màn bạc là điểm nhấn quan trọng khẳng định Nine là phim all-star đỉnh nhất thế kỷ 21.

Trong phim, những nghệ sĩ từng có kinh nghiệm ca hát như Kate Hudson cho đến tài tử chưa từng nhảy múa như Penélope Cruz mở ra không gian xa hoa phù phiếm của những năm 60, nơi sau ánh đèn sân khấu chứa đựng câu chuyện hậu trường cay đắng của Guido Contini - một đạo diễn Ý nổi tiếng và tai tiếng với những mỹ nhân vây quanh ông.

 

 

Inception (2010)

 

Dàn sao tân thời trong Inception - Ảnh: Warner Bros. Pictures
Dàn sao tân thời trong Inception - Ảnh: Warner Bros. Pictures

Dàn sao: Leonardo DiCaprio, Marion Cotillard, Tom Hardy, Michael Caine, Ken Watanabe…

Hầu hết các vai diễn đều được đạo diễn Christopher Nolan tuyển chọn gắt gao. Ông từ chối Brad Pitt và Will Smith để mời chàng Leo vì từ lâu đã muốn hợp tác cùng. Vai Ariadne - một sinh viên kiến trúc có biệt tài vẽ lại giấc mơ, đã mang Nolan đến gặp Taylor Swift, Rachel McAdams… nhưng cuối cùng ông chọn Ellen Page.

Khi ra đời, Inception trở thành đề tài tranh luận ở mọi diễn đàn điện ảnh xoay quanh cái kết về giấc mơ của con người. Dù dài đến hai giờ rưỡi, nhưng bằng kĩ xảo tối tân và dàn diễn viên tài năng, phim vẫn nằm trong Top 5 Phim ăn khách nhất năm và đoạt tới bốn giải Oscar.

The Grand Budapest Hotel (2014)

 

Đạo diễn Wes Anderson (Wes Anderson) luôn làm các phim gồm toàn sao - Ảnh: Fox Searchlight Pictures
Đạo diễn Wes Anderson (Wes Anderson) luôn làm các phim gồm toàn sao - Ảnh: Fox Searchlight Pictures

Dàn sao: Ralph Fiennes, Bill Murray, Jude Law, Tilda Swinton, Saoirse Ronan…

Sẽ mất kha khá thời gian nếu bạn đếm tổng số giải thưởng mà dàn sao khổng lồ của Wes Anderson từng đạt được trong suốt sự nghiệp của họ. Từ diễn viên người Pháp Léa Seydoux cho đến tài tử gạo cội người Mỹ Harvey Keitel khiến The Grand Budapest Hotel giống như một đại gia đình xuyên quốc gia.

Dù có vô số nhân vật nhưng nhờ bối cảnh khách sạn bề thế, cách sắp xếp tình tiết hợp lý mà mỗi diễn viên đều có đất trưng trổ tài năng, tung hứng ăn ý. 

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên