31/10/2016 10:54 GMT+7

​6 lời khuyên hữu ích để có cơ bụng 6 múi

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Với phái mạnh, một thân hình với cơ bụng 6 múi săn chắc luôn là mục tiêu phấn đấu.

Và thực tế là hầu hết mọi người đều có khả năng đạt được mục tiêu này nhờ luyện tập thường xuyên và ăn uống lành mạnh, với tinh thần kỷ luật và sự chăm chỉ.

Quy tắc số 1 trên hành trình đến với thân hình 6 múi chính là đốt cháy calo. Lượng calo mà bạn cần đốt cháy phải nhiều hơn lượng calo bạn nạp vào cơ thể. Nhờ đó, bạn sẽ loại bỏ được lượng mỡ thừa ở bụng và dọn chỗ cho các bó cơ ở đó nổi lên. Vậy làm thế nào để đốt cháy calo? Dưới đây là 6 gợi ý dành cho bạn.

1. Tập Cardio

Cardio là những bài tập làm tăng và kiểm soát nhịp tim, từ đó tăng lưu thông máu trong cơ thể cũng như giảm mỡ. Về cơ bản, có hai trường phái dùng phương pháp tập cardio là tập với cường độ cao và tập với cường độ vừa phải.

Cardio cường độ cao sẽ đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn, nhưng cũng khó và vất vả hơn. Trong khi đó, cardio cường độ vừa phải sẽ tốn nhiều thời gian hơn để đốt cháy cùng một lượng mỡ, nhưng lại có tính bền vững hơn. 

Tùy vào khả năng của cơ thể, bạn có thể chọn một trong hai trường phái này. Tập cardio sẽ giúp cơ thể bạn săn chắc hơn, đồng thời cũng ổn định cân nặng của bạn và giúp các múi cơ hiện lên rõ ràng hơn.

2. Ăn kiêng

Không có chế độ ăn kiêng nào phù hợp với tất cả mọi người. Bạn cần hiểu cơ thể mình và biết cách giảm cân nào có hiệu quả với bản thân. Một trong những cách giảm cân hay được đề cập chính là nhịn ăn gián đoạn, tức là không ăn uống trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày, thường là trong 16-20 tiếng để cơ thể tăng cường việc đốt mỡ thừa. Nếu bạn ăn nhiều protein nạc, hãy ăn thêm rau xanh và hoa quả với lượng tương đương, cùng carbohydrate và chất béo có lợi.

3. Uống nước

Hãy uống khoảng 3-4 lít nước mỗi ngày. Uống nước giúp bạn giảm cảm giác đói, cũng như giúp giữ nước trong cơ thể. Khi đói, hãy uống nước trước khi tìm đồ ăn. Đa phần cảm giác đói của chúng ta là do chúng ta đang khát, vì thế khi cấp đủ nước cho cơ thể, bạn sẽ ăn ít đi.

4. Đừng chỉ tập luyện cục bộ

Bạn không thể đốt cháy mỡ chỉ ở một vùng nhất định trên cơ thể. Dành 20 phút mỗi ngày ở phòng tập chỉ để tập luyện cho vùng bụng không giúp bạn làm tan mỡ bụng. Thay vào đó, hãy tập luyện nhiều vùng cơ thể khác nhau để tối ưu hóa khả năng đốt cháy mỡ.

5. Tránh xa thuốc giảm cân và thực phẩm chức năng

Hầu hết thuốc giảm cân đều chứa những thành phần chưa hề được chứng minh là có liên quan đến việc giảm cân, hoặc rất dễ gây hại cho sức khỏe khi dùng ở liều cao. Vì thế, đừng quan tâm đến chúng; thay vào đó, hãy tập luyện chăm chỉ.

6. Luyện tập mỗi ngày

Chìa khóa tới cơ bụng 6 múi chính là không chỉ tập mỗi vùng bụng, như lời khuyên về tập luyện cục bộ đã đề cập ở trên. Bạn hãy tập cơ bụng vào cuối mỗi buổi luyện tập từ 3-4 lần/tuần. Những bài tập được khuyến khích bao gồm tập crunch (các bài tập nhanh, mạnh, tập trung vào nhóm cơ bụng) hoặc tập plank (duỗi thẳng người, chống tay xuống ván tập và giữ nguyên tư thế càn lâu càng tốt).

Không có cách nào để bạn có thân hình 6 múi chỉ sau một đêm. Vì thế, hãy tập luyện chăm chỉ, ăn uống lành mạnh, luôn bổ sung nước cho cơ thể và đừng tin những lời đường mật của người bán thuốc giảm cân. 

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cơ bụng 6 múi