Hà Nội treo thưởng 6,5 tỉ đồng cho giải pháp chống kẹt xe - Ảnh: NAM TRẦN |
Trước đó ngày 20-2, ban tổ chức cuộc thi đã tổ chức hội đồng xét tuyển đánh giá 25 đơn vị tham gia sơ tuyển để bỏ phiếu thống nhất lựa chọn sáu đơn vị có ý tưởng tốt nhất làm bài dự thi.
Các đơn vị được chọn gồm:
Liên danh Viện Quy hoạch đô thị & nông thôn quốc gia (VIUP) – Nikken Sekkei Civil Engineering LTD (NSC) – Nikken Sekkei Research Institute (NSRI); Liên danh Công ty tư vấn Almec Corporation - Công ty tư vấn Nippon Koei - Công ty CP CTGT Hà Nội (HATOS); Tập đoàn Atkins; AREP Ville; Công ty ST Electronics (Info-Comm Systems); Viện Nghiên cứu quy hoạch và thiết kế đô thị nông thôn thuộc Hội Quy hoạch và phát triển thiết kế đô thị Việt Nam.
UBND TP Hà Nội giao Sở GTVT và các đơn vị tư vấn tiếp tục làm việc cụ thể với sáu đơn vị trên, đồng thời cung cấp tài liệu, phổ biến mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ của cuộc thi để các đơn vị có đầy đủ thông tin và tiến hành làm bài thi theo quy chế của cuộc thi.
Theo ban tổ chức cuộc thi, dù thi tuyển hạn chế, giới hạn đối tượng dự thi là các đơn vị tư vấn nhưng có nhiều nhà khoa học, cá nhân, tổ chức gửi rất nhiều ý kiến đóng góp theo các hình thức khác nhau. Đến ngày 20-2, ban tổ chức nhận được hơn 200 ý kiến tham gia đóng góp.
Hội đồng thi tuyển giao Sở GTVT Hà Nội xem xét tiếp thu, nghiên cứu và áp dụng vào điều kiện thực tiễn của TP Hà Nội.
Theo ông Ngô Mạnh Tuấn, phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, qua rất nhiều ý kiến đóng góp và các ý tưởng tổ chức giao thông từ người dân, các chuyên gia, nhà khoa học ở cả trong và ngoài nước cho thấy công tác tổ chức giao thông của Hà Nội không chỉ là mối quan tâm riêng đối với cư dân thủ đô.
Ông Tuấn khẳng định Sở GTVT Hà Nội luôn hoan nghênh và lắng nghe mọi ý kiến, ý tưởng từ cá nhân, tổ chức.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận