10/04/2005 21:12 GMT+7

6 cách làm cho cuộc sống đơn giản

Theo Phụ nữ Thủ đô
Theo Phụ nữ Thủ đô

Mỗi ngày bạn lại thấy mình già đi, mệt mỏi thêm vì những lo toan, bận rộn trước công việc và quá nhiều mối quan hệ. Bạn không còn nhiều thời gian để dành riêng cho những thú vui của bạn. Hãy làm theo 6 cách dưới đây để sống đơn giản và tự làm mình thanh thản hơn.

lSZjWk4E.jpgPhóng to
Hạn chế bớt thời gian đi mua sắm là một trong những cách làm cho cuộc sống đơn giản
Mỗi ngày bạn lại thấy mình già đi, mệt mỏi thêm vì những lo toan, bận rộn trước công việc và quá nhiều mối quan hệ. Bạn không còn nhiều thời gian để dành riêng cho những thú vui của bạn. Hãy làm theo 6 cách dưới đây để sống đơn giản và tự làm mình thanh thản hơn.

1. Lên kế hoạch cho tất cả công việc trước một tháng

Bạn sẽ không bị "rối" như mớ bòng bong trước hàng núi công việc quen thuộc hàng ngày và còn thừa ra thời gian để giải quyết những công việc đột xuất. Nếu không lên sẵn kế hoạch làm việc bạn sẽ lúng túng và chẳng bao giờ đạt hiệu suất cao nhất. Bạn sẽ bị chồng chéo trước những công việc "lủng củng" và điều này sẽ làm phức tạp hơn và làm đổ bể dây chuyền nhiều việc khác. Thêm nữa, sự mệt mỏi, chán nản sẽ có cơ hội tấn công bạn.

2. Hạn chế bớt thời gian đi mua sắm

Làm được việc này không những tiết kiệm đáng kể cho hầu bao của bạn mà còn giúp bạn tránh được sự bề bộn trong ngôi nhà của mình. Bạn hãy phác ra những món đồ nào thật cần thiết và liên hệ với kế hoạch công việc của mình rồi mua sắm luôn một thể. Bạn vừa tránh phải mất thời gian đi lại, mặc cả mua bán, vừa tận dụng được tối đa những món hàng. Nếu bạn cứ khuân về hàng đống đồ lỉnh kỉnh thì căn nhà bạn sẽ bề bộn gây cảm giác mệt mỏi và sẽ đến lúc bạn chẳng biết nhét chúng vào đâu cho gọn.

3. Sắp xếp lại tủ quần áo

Việc này tưởng chừng vô nghĩa nhưng thực sự nó có tác dụng làm bạn thư giãn và đôi khi còn là ý thích của nhiều chị em. Bạn sẽ tìm thấy những bộ đồ ngày xưa của mình và thấy được cảm giác tươi vui, thú vị. Quan trọng hơn, bạn sẽ sắp ra những bộ quần áo hiện thời phù hợp với mình nhất và phối màu, phối kiểu cho hợp lý, tránh mất thời gian tìm kiếm. Mỗi lần sắp lại tủ quần áo, có thể bạn sẽ nhận ra mình còn quá nhiều đồ hợp mốt, vẫn còn nhiều kiểu phù hợp với vóc dáng của bạn. Bạn không tốn thời gian tìm kiếm và tiết kiệm được khá nhiều tiền.

4. Cắt đứt những quan hệ không thiết thực

Quan hệ với nhiều người chỉ vì mục đích vui chơi, giải trí hoặc những mối quan hệ có tính chất một chiều, nhạt nhẽo có thể tiêu tốn nhiều thời gian, công sức, tiền bạc. Hãy dứt bỏ bớt những buổi hẹn hò, trò chuyện vô vị để dành thời gian làm những việc khác. Hơn nữa, bạn có thể bị lợi dụng nếu đối tượng quan hệ cần bạn làm điều gì đó có lợi cho họ. Họ sẽ thường xuyên làm phiền bạn.

5. Hạn chế xem ti vi, nghe điện thoại

Xem truyền hình nhiều quá sẽ ngốn hết thời gian nghỉ ngơi và dễ gây mệt mỏi. Nếu bạn cần tập trung suy nghĩ hoặc chuẩn bị cho một kế hoạch thì hãy hạn chế xem ti vi, bỏ chuông điện thoại để tránh bị làm phiền.

6. Dành thời gian tĩnh tâm

Hãy nuôi một vài con vật bạn yêu thích như cá cảnh, mèo, chim chẳng hạn. Bạn cũng có thể trồng một vài khóm hoa và dành chút ít thời gian chăm sóc chúng. Đó là cách bạn có thể thoát ra khỏi những suy tư về công việc để tĩnh tâm, thư giãn, phục hồi năng lượng.

Theo Phụ nữ Thủ đô
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên