06/01/2008 23:43 GMT+7

6 bảng màu hoàn hảo

Đ.A - V.N.A (theo HGTV)
Đ.A - V.N.A (theo HGTV)

TTO - Để làm mới nhà nhân dịp năm mới, bạn có thể tạo ra những bảng màu hoàn hảo cho bất kỳ phòng nào với những hướng dẫn của các chuyên gia về màu sắc.

Bạn có thể tham khảo cách chọn lựa và kết hợp các màu sắc sau, hoặc có thể xem đây là ý tưởng để tạo ra những bảng màu phù hợp nhất cho tổ ấm của mình.

1. Đen và trắng

IpJ1Cgqc.jpgPhóng to

Các màu sắc thường ít được nhiều người lựa chọn này hiện lại trở thành một phong cách ấn tượng trong năm mới 2008. Dù có độ tương phản mạnh mẽ, nhưng việc khéo léo kết hợp đen trắng với màu tường xanh cốm và một chút hồng ấm áp trên bộ drap giường đã làm căn phòng này trông thật hoàn hảo.

Bạn có thể thấy, màu xanh cốm thời trang trên màu sơn tường đã trở nên thật cân bằng bởi những mảng màu trắng và đen trên các khung cửa, những bức tranh và đồ nội thất.

2. Xanh, cam và gỗ sậm

bOVgmfgO.jpgPhóng to

Việc kết hợp giữa xanh dương và cam cũng được xem là khá táo bạo trong việc trang trí nội thất. Tuy nhiên, trong căn phòng làm việc này, bạn có thể thấy hai màu sắc mạnh mẽ và tương phản xem ra khá phù hợp và không hề tạo ra sự xung khắc.

Cách sử dụng các màu gỗ sậm cho đồ nội thất trong phòng cũng là một ý tưởng sáng tạo giúp tạo nên một cảm giác tươi mới, thích hợp cho sự sáng tạo.

3. Một màu, một sắc độ

nySEGwdo.jpgPhóng to

Căn phòng dành cho bé gái này được tạo nên từ những màu hồng nhiều sắc độ từ nhạt đến đậm tạo nên một cái nhìn êm ái.

Bạn có thể kết hợp màu sắc của sơn tường với cả các đồ nội thất dùng trong phòng để tạo nên một bảng màu hồng dịu dàng phủ khắp căn phòng. Khi đó, chỉ cần thêm một vài điểm nhấn với những đường viền và màu hồng trên những chiếc gối và hoa văn cùng tông trên rèm cửa và sofa là trông mọi thứ đã trở nên thật ấn tượng.

4. Nâu, xanh và kem

SPvqxnh2.jpgPhóng to

Bạn có thể tạo nên một bảng màu hài hòa cho căn nhà với việc kết hợp nâu, xanh và kem như thiết kế của căn hộ này.

Trên cái nền màu kem nhạt của căn nhà, màu nâu sẫm trên đồ nội thất và chiếc thảm sẽ tạo thêm chiều sâu và sự sang trọng cho khu động. Việc khéo léo kết hợp một ít màu xanh trên rèm cửa, thảm, gối tựa, hai chiếc ghế nơi quầy bar và một chút xanh lục nơi chiếc đèn trang trí giúp tạo nên sự cân bằng và một chút trẻ trung cho các không gian sống.

5. Màu trung tính

4AVVnOnG.jpgPhóng to

Sự kết hợp của vải len mộc, kem và nâu làm cho một phòng ngủ này trở nên thật yên tĩnh và thoải mái. Bạn có thể tạo ra một bảng màu trung tính tương tự cho các phòng ngủ bởi đây là những sắc màu phù hợp nhất cho các không gian nghỉ ngơi thư giãn, giúp tạo nên những giấc ngủ ngon.

Để tránh sự đơn điệu, bạn có thể tạo nên một chút điệu đàng cho căn phòng với những đường diềm trên gối hoặc chiếc rèm phủ tương tự nơi đầu giường.

6. Sắc màu thiên nhiên

levryhoI.jpgPhóng to

Đây là một sự kết hợp hoàn hảo các sắc màu tự nhiên với màu nâu của gỗ, màu xanh cây lá và màu trắng thuần thiết của các đồ nội thất trong căn phòng.

Với ánh sáng trời, mọi thứ trong căn phòng đã toát lên sự hài hòa và đẹp mắt mà không cần đến bất kỳ hiệu ứng đèn nào. Nếu yêu thích sự mộc mạc và muốn tạo nên một không gian sống gần gũi với thiên nhiên, đây sẽ là một ý tưởng để bạn tham khảo và chọn lựa.

Đ.A - V.N.A (theo HGTV)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên