09/10/2014 08:04 GMT+7

5g20 sáng 9-10, tôi đã nghe tiếng chồng tôi qua điện thoại

ĐỨC HIỀU - TIẾN THẮNG
ĐỨC HIỀU - TIẾN THẮNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chị Trịnh Thị Mai Hương (32 tuổi, Q.Dương Kinh - Hải Phòng), vợ thuyền trưởng tàu Sunrise 689 Nguyễn Quyết Thắng, cho biết sáng sớm nay 9-10,  khi cả gia đình vẫn nhấp nhổm lo thì khoảng 5g20 điện thoại chị reo. 


Thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng - Ảnh: chị Hương - vợ anh Thắng - cung cấp.

 

Thân nhân các thuyền viên tàu Sunrise 689 chờ đợi tin tức người thân - Ảnh: Tiến Thắng

Màn hình điện thoại hiện số điện thoại đầu số Việt Nam.

Chị nghe máy và như vỡ oà khi nghe thấy giọng nói của chồng. Anh Thắng báo tin ngắn gọn:  “Tàu đã được thả và đang trên đường về Việt Nam”.

Sau đó ít phút, phía Công ty CP đóng tàu thuỷ sản Hải Phòng cũng điện thoại báo cho biết tàu đã được thả, trên tàu có hai người bị đánh gây thương tích.

“Nghe được giọng chồng, biết chồng đang về là mừng lắm rồi, nhưng cả gia đình vẫn đang lo lắng, và nhận định khả năng chồng mình - thuyền trưởng có khả năng là 1 trong 2 người bị thương”.

Ông Vũ Văn Tân, người thân thuyền viên Vũ Văn Thư cho biết gần 6g sáng nay, gia đình cũng đón nhận tin mừng này từ phía Công ty thông báo. “Gia đình như vậy đã giải toả được những lo lắng trong suốt gần tuần qua. Dù biết thông tin có 2 người trên tàu bị thương, nhưng tàu về, người về được là tốt lắm rồi”.

Trong khi đó, từ Hà Nam, anh Đặng Văn Chiến, anh ruột của thuyền viên Đặng Văn Trường, cho biết khoảng 6g sáng anh Trường gọi điện về, nói ngắn ngọn: tàu đang trên đường về Việt Nam, hầu hết các thuyền viên an toàn. Anh Trường cho biết không biết tàu ở đâu nhưng đang trên đường về Việt Nam. Các máy móc, thiết bị định vị, liên lạc trên tàu đều bị phá hỏng.

Anh Chiến cho biết cả nhà ở Hà Nam như vỡ oà trước thông tin này, và gia đình đang chuẩn bị đón tiếp, “ăn mừng” khi anh Trường trở về.

Theo đại diện gia đình các thuyền viên, do điều kiện hoàn cảnh nên hầu như chưa gia đình nào có kế hoạch, kinh phí để vào phía Nam ngay hôm nay, đón chồng con mình ngay khi họ đặt chân lên bờ. 

ĐỨC HIỀU - TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tàu Sunrise 689