24/06/2008 17:57 GMT+7

500 trẻ mắc các bệnh về tim sẽ được phẫu thuật miễn phí

Theo Thanh Bình - TTXVN
Theo Thanh Bình - TTXVN

Chương trình Cầu truyền hình trực tiếp giao lưu từ thiện “Vì trái tim trẻ thơ” với thông điệp “Yêu thương, chia sẻ và đồng cảm với những nỗi bất hạnh mà các em đang phải gánh chịu” do Bộ Y tế, Báo Sức khoẻ và Đời sống phát động trong “Tháng hành động vì trẻ em” đã huy động các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho Quỹ được hơn 2,6 tỷ đồng.

Số tiền quyên góp trên sẽ được “Quỹ tấm lòng vì trẻ thơ” thực hiện phẫu thuật tim cho 500 trẻ mắc các bệnh về tim nặng có nguy cơ tử vong cao.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu, cho biết: hiện cả nước có 300.000 em bị bệnh tim bẩm sinh, trong đó có hơn 3.000 em đang chờ đợi phẫu thuật tim. Tuy nhiên, hầu hết gia đình các em rất khó khăn nên không đủ khả năng thanh toán cho mỗi ca mổ tim, với chi phí ít nhất từ vài chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng.

Năm 2007, Quỹ “Vòng tay nhân ái” Bộ Y tế, Báo Sức khoẻ và Đời sống, thông qua sự ủng hộ của các cá nhân và tập thể đã quyên góp kinh phí hỗ trợ mổ tim cho hơn 100 em ở nhiều địa phương trong cả nước. Tuy nhiên, nhu cầu cần mổ tim của các em vẫn rất lớn. Thông qua nhiều hình thức, Quỹ tấm lòng vì trẻ thơ tiếp tục vận động cá nhân, tập thể, các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí cho chương trình để chia sẻ với hàng trăm em mắc bệnh hiểm nghèo vượt qua bệnh tật sớm được hòa nhập cộng đồng.

Theo Thanh Bình - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên