16/02/2015 13:55 GMT+7

50 sắc thái gây "bão", Kingsman đáng xem

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Ra mắt cuối tuần qua, bộ phim Fifty shades of Grey (50 sắc thái) đã gây cơn sốt toàn cầu, nhưng tác phẩm hành động Kingsman: The secret service (Mật vụ Kingsman) hấp dẫn và đáng xem hơn.

50 sắc thái khá nhạt nhòa Ảnh: IMDB

Cả 50 sắc thái và Kingsman đều chính thức được trình chiếu tại Việt Nam từ cuối tuần qua. 

Theo trang Boxofficemojo, trong ba ngày cuối tuần qua 50 sắc thái đã đạt doanh thu tới 158 triệu USD, bao gồm 81,7 triệu USD ở thị trường Bắc Mỹ. 

Đây không phải là một ngạc nhiên lớn bởi cuốn tiểu thuyết 50 sắc thái là một hiện tượng văn học quốc tế và đã bán được hơn 100 triệu bản trên phạm vi toàn cầu.

Với những ai chưa đọc cuốn tiểu thuyết gốc, 50 sắc thái kể câu chuyện tình yêu giữa cô gái 21 tuổi trong trắng, ngây thơ Anastasia Steele và Christian Grey, anh chàng tỷ phú đẹp trai, hào hoa nhưng che giấu một bí mật đen tối. 

Bản thân tiểu thuyết 50 sắc thái cũng không có gì đặc sắc và chủ yếu thu hút độc giả bằng những màn tình dục S&M (bạo dâm và khổ dâm) bạo liệt. Bộ phim chuyển thể cũng không khá hơn là bao.

Cuộc gặp gỡ ban đầu giữa Anastasia và Christian tưởng như là khoảnh khắc khiến tình yêu nảy nở, nhưng trong phim nó giống như cú vờn của một con thú săn mồi trước một con mồi ngây thơ, yếu đuối. 

Lời thoại của 50 sắc thái nhạt nhẽo, nhân vật Christian Grey của nam diễn viên Jamie Dornan khá vô cảm và hời hợt. Chỉ có Anastasia của nữ diễn viên Dakota Johnson phần nào thể hiện được sự hài hước và đáng yêu.

Bản 50 sắc thái trình chiếu ở Việt Nam bị cắt hết những cảnh tình dục dù bị nhán nhãn cấm trẻ em dưới 16 tuổi. Do đó, khán giả đi xem phim chắc chắn sẽ cảm thấy hụt hẫng và khó hiểu. Không tính đến những cảnh tình dục thì xét cho cùng 50 sắc thái vẫn là một tác phẩm về tình yêu đôi lứa. Chỉ tiếc là nó không đủ tạo ra những rung cảm cần thiết cho người xem.

Mật vụ Kingsman có thể không gây xôn xao như 50 sắc thái, nhưng chắc chắn là một trải nghiệm điện ảnh đáng giá hơn nhiều, dù nó thuộc thể loại hành động hoàn toàn khác. Kingsman là tên một tổ chức gián điệp quốc tế độc lập ở Anh, các thành viên lấy mật danh từ tên tuổi những nhân vật trong huyền thoại về vua Arthur. 

Sau khi điệp viên Lancelot bị sát hại, điệp viên Harry Hart quyết định tuyển chành thanh niên trẻ ngỗ ngược Eggsy tham gia khóa đào tạo để trở thành thành viên Kingsman. Cùng nhau, họ phải chống lại một âm mưu tàn độc của tỷ phú công nghệ Richmond Valentine.   

Nam diễn viên đoạt giải Oscar Colin Firth đầy ấn tượng trong Mật vụ Kingsman Ảnh: IMDB

Trong quá khứ, Hollywood từng nhiều lần sản xuất các bộ phim dạng tình báo, gián điệp dành cho khán giả trẻ như Spy kids (Điệp viên nhí) hay Agent Cody Banks (Điệp viên Cody Banks). Tất cả đều thất bại. Ngược lại, nhân vật chính của Kingsman dù là phiên bản trẻ trung của các siêu điệp viên như James Bond hay Jason Bourne, nhưng đây vẫn là bộ phim dành cho khán giả trưởng thành, do đó dữ dội và hấp dẫn hơn nhiều.

Cũng giống như phim 007, các điệp viên của Kingsman phải đối mặt với kẻ thù có tham vọng toàn cầu. Họ được trang bị các loại vũ khí công nghệ cao cực kỳ lợi hại. Không chỉ đầy những cảnh hành động ấn tượng, Kingsman còn rất hài hước và là một phim hài thực thụ. Dàn diễn viên nổi tiếng của nước Anh, từ Michael Caine, Colin Firth cho đến Mark Strong đều rất xuất sắc.

Đặc biệt vai điệp viên Harry Hart lịch lãm và giỏi võ nghệ của Colin Firth ấn tượng không kém cạnh so với James Bond 007. Diễn viên trẻ Taron Egerton cũng đầy thuyết phục trong vai điệp viên trẻ tuổi Eggsy. Cũng phải kể đến màn thể hiện đặc sắc của Samuel L. Jackson trong vai gã tỷ phú công nghệ điên cuồng, muốn cứu rỗi thế giới nhưng chọn phương thức tàn bạo nhất.

Mật vụ Kingsman thực sự đáng tiền vé và là lựa chọn đáng giá để giải trí trong những ngày tết này.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên