Xe
15/01/2015 14:15 GMT+7

5 xe "cơ bắp" nhất tại Detroit Auto Show 2015

CHÂU LUÂN (Theo Autonews)​
CHÂU LUÂN (Theo Autonews)​

TTO - Với hơn 40 mẫu xe mới sản xuất và xe làm để trưng bày (concept), Detroit Auto Show 2015 chắc chắn không thiếu những điều thú vị.

Toàn cảnh triển lãm Detroit Auto Show 2015 - Ảnh: Autonews

Dưới đây là năm cái tên hứa hẹn "làm nên chuyện" từ triển lãm này, thậm chí đây có thể là dịp quyết định số phận của nó hay một thương hiệu tại thị trường Mỹ sắp tới.

Ford GT

Phiên bản mới nhất của chiếc siêu xe Ford không chỉ đơn thuần kích thích các fan ruột của dòng xe Ford hiệu suất cao - những người từng bỏ lỡ chiếc Ford GT 2005.

Thật ra, Ford cần kinh nghiệm thực tế sản xuất với sợi cacbon để bắt kịp các đối thủ BMW và Toyota.

Ford GT - Ảnh: Autonews

Thân xe sợi cacbon của GT sẽ giúp các kỹ sư đánh giá được khả năng ứng dụng của vật liệu nhẹ lên các model sau này, và hãng gần đây cũng bắt tay với DowAksa để khắc phục giá thành cao khi sản xuất sợi cacbon.

Acura NSX

Chiếc NSX nguyên thủy được ra mắt vào những năm 1990 như một cách khoe khéo trình độ kỹ sư của Honda. Model mới lần này - phiên bản hybrid với ba động cơ điện - một lần nữa lại hoàn thiện sứ mệnh ấy nhưng theo một cách khác biệt.

Ngày đó NSX gốc trình làng khi phân nhánh xe sang của Honda đang là một cái bóng vĩ đại trên thị trường.

Acura NSX - Ảnh: Autonews

Còn bây giờ? Acura hiện là thương hiệu gặp nhiều khó khăn nên Acura NSX mới sẽ còn nhiều thứ phải làm để thắp lại lửa đam mê thương hiệu cho người hâm mộ.

Nissan Titan 2016

Sứ mệnh của Titan cũng chẳng dễ nuốt: thu hút khách hàng "ruột" của các dòng bán tải nội địa. Chiến lược của Nissan là tung ra một động cơ V8 turbo-diesel Cummins, ba chiều dài móng, hai kích cỡ khung và một cặp động cơ xăng - cho phép Titan xuất hiện trong nhiều phiên bản nhất từ trước đến nay.

Nissan Titan 2016 - Ảnh: Autonews

Phong cách của Nissan Titan 2016 vay mượn tự do từ chiếc F-150 - vốn không mấy đặc biệt nhưng V-8 turbo-diesel Cummins lại là nhân tố có khả năng thay đổi cuộc chơi.

Toyota Tacoma 2016

Nếu không vướng phải sự cạnh tranh của Chevrolet Colorado và GMC Canyon mới, Tacoma 2016 sẽ chẳng ngại tiếp tục thống lĩnh thị trường xe pickup compact.

Nhưng nay mọi chuyện đã khác. Tacoma đang dấn thân vào một cuộc chiến, mà tại đó Toyota có khả năng sẽ phải nhường một mảng thị phần của mình cho các dòng xe tải mới của GM.

Toyota Tacoma 2016 - Ảnh: Autonews

Volvo S60 Inscription

Đây sẽ là liều thuốc thử mạnh nhất cho xe hơi Trung Quốc tại thị trường Mỹ, Volvo đang sản xuất mẫu sedan cỡ lớn này tại nhà máy ở Thành Đô, Trung Quốc và xuất khẩu sang Hoa Kỳ.

Như vậy, Volvo S60 Inscription là chiếc xe "made in China" đầu tiên của một hãng xe lớn cập cảng xứ cờ hoa.

Volvo S60 Inscription - Ảnh: Autonews

Chất lượng sẽ là điều đáng quan tâm nhất, có thể quyết định sự sống còn cho cả thương hiệu Volvo - hoặc giành được một chân tại Mỹ hoặc mất luôn "visa" nhập cảnh vào nước này.

* Mời bạn đọc xem clip những chiếc xe đẹp nhất tại Detroit Auto Show 2015 - Nguồn video: AutoGiude/Youtube

CHÂU LUÂN (Theo Autonews)​
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên