28/11/2010 12:55 GMT+7

5 vụ tai nạn, kẹt xe 15 giờ trên quốc lộ 1A

ĐÌNH TOÀN
ĐÌNH TOÀN

TTO - Một vụ kẹt xe nghiêm trọng xảy ra vào tối qua và kéo dài đến sáng nay 28-11 trên quốc lộ 1A đoạn qua các xã Lộc Thủy, Lộc Tiến và một phần thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế).

Vụ kẹt xe xảy ra sau 5 vụ tai nạn giao thông tại địa bàn xã Lộc Thủy.

OuhWaY66.jpgPhóng to
Đến 9g sáng 28-11, đoàn xe ôtô được lưu thông một chiều từng tốp một qua cầu Nước Ngọt - Ảnh: Đình Toàn
8FUOxpV4.jpgPhóng to
Hàng trăm ôtô bị kẹt cứng - Ảnh: Đình Toàn

Theo thông tin của Tuổi Trẻ Online, khoảng 20g ngày 27-11, chiếc ôtô khách chạy từ Bắc vào Nam khi đến cầu Nước Ngọt (xã Lộc Thủy) đang thi công đã lạc tay lái tông vào lan can cầu khiến xe này bị mắc kẹt.

Ngay sau đó các lực lượng chức trách đã cứu hộ xe này nhưng xảy ra ùn tắc.

Ông Đinh Văn Dương - công nhân thuộc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên quản lý và xây dựng đường bộ Thừa Thiên - Huế, người điều tiết giao thông qua cầu tại thời điểm trên - cho biết: “Chiếc ôtô khách chạy quá ẩu, tôi đã phất cờ ra hiệu lệnh lưu thông một chiều nhưng xe này vẫn cố tình vượt xe cùng chiều nên đã gây tai nạn. Bản thân tôi nếu không nhanh chân cũng bị xe tông”.

13z5O0am.jpgPhóng to
Đoàn du khách Tây Ban Nha đi từ Huế vào Hội An tham quan ngán ngẩm vì ách tắc giao thông nhiều giờ - Ảnh: Đình Toàn

Khoảng 30 phút sau, chiếc xe khách gây tai nạn nói trên được giải phóng khỏi hiện trường.

Tuy nhiên, ngay sau đó, tại vị trí cách cầu Nước Ngọt về phía Nam gần 1km lại xảy ra vụ tai nạn thứ hai. Theo thông tin ban đầu, khoảng 20g30, chiếc ôtô tải do tài xế Nguyễn Đông Khoa điều khiển chở hàng chạy theo hướng Nam ra Bắc, khi đến gần trạm tuần tra, kiểm soát giao thông (thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy) của cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thì có hiệu lệnh dừng xe của lực lượng cảnh sát.

“Xe tôi khi ấy chỉ chạy khoảng 35 - 40km/giờ, thấy có hiệu lệnh tôi liền dừng xe lại nhưng liền sau đó xe tôi bị chiếc xe khách mang biển số 81N đâm mạnh từ phía sau khiến xe tôi trượt một đoạn hơn 2m” - tài xế Khoa kể.

Ghi nhận tại hiện trường của PV Tuổi Trẻ Online cho thấy chiếc ôtô khách sau khi gây tai nạn đã bị vỡ hoàn toàn kính trước, tay lái và các thiết bị trong buồng lái hầu như vỡ vụn, riêng tài xế xe này bị thương và đã được đưa đi cấp cứu trong đêm.

Mất ít nhất hơn 30 phút, lực lượng cảnh sát của Công an huyện Phú Lộc và Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế mới giải phóng được hiện trường vụ tai nạn này.

Không lâu sau đó, tại phía Nam đèo Phước Tượng - nơi cách Nước Ngọt (vụ tai nạn thứ nhất) 3km lại xảy ra vụ tai nạn khác. Một chiếc ôtô tải chạy hướng Nam - Bắc khi vừa lên đèo do chở hàng nặng, lại gặp cua gấp nên bị gãy láp khiến xe này cản trở lưu thông. Các lực lượng chức trách tiếp tục điều động phương tiện tiến về phía đèo Phước Tượng để giải tỏa xe này.

gKHLAWu2.jpgPhóng to
Rồng rắn nối nhau qua cầu Nước Ngọt - Ảnh: Đình Toàn

Vừa giải tỏa xong, một chiếc xe ôtô tải chạy theo hướng Nam - Bắc khi đến gần vị trí nói trên bị mất tay lái khiến xe quày ngang trước đường đèo. Các lực lượng mất thêm nhiều thời gian mới "cứu" được chiếc xe. Lúc này hàng trăm ôtô bị kẹt, và do chỉ được lưu thông qua cầu Nước Ngọt một chiều, đoàn xe bị kẹt tiếp tục kéo dài thêm.

Trong khi đó tại khúc cua phía Nam đèo Phước Tượng, một ôtô tải chở hàng khác khi vừa lên đèo đã bị nổ lốp, cản trở lưu thông qua đèo và trên Quốc lộ 1A.

Theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ Online, đến 8g sáng nay lực lượng cảnh sát giao thông mới cho lưu thông được đoàn xe bằng cách cho qua cầu Nước Ngọt từng tốp một. Đến 9g lượng xe mỗi lúc một đông nên tiếp tục ùn tắc.

Đến 11g, đoàn xe bị kẹt trên chiều dài khoảng 12km từ đèo Phước Tượng qua đèo Phú Gia mới được giải tỏa.

ĐÌNH TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên