07/09/2011 07:35 GMT+7

5 năm chưa tìm ra nhà cho cựu chủ tịch Hà Nội

X.LONG
X.LONG

TT - Một lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội đã cho biết như vậy khi đề cập hướng xử lý đối với biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa (Q.Hoàn Kiếm), do ông Hoàng Văn Nghiên - cựu chủ tịch UBND TP Hà Nội - hiện đang thuê ở.

Cho dù Hà Nội đã có văn bản thông báo chủ trương không bán biệt thự này từ năm 2006.

FVdFpNiQ.jpgPhóng to

Biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa đến nay vẫn chưa thể thu hồi - Ảnh: Nguyễn Khánh

Đề cập việc quản lý biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa, phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn cho biết sau khi TP Hà Nội quyết định đưa biệt thự này vào danh mục không được bán, các cơ quan quản lý nhà đã giới thiệu căn hộ tại khu Kim Liên để bố trí chỗ ở cho ông Nghiên.

Tuy nhiên do quỹ nhà tại đây là nhà công vụ nên cũng không được bán, vì vậy việc giới thiệu quỹ nhà để cựu chủ tịch UBND TP Hà Nội chuyển chỗ ở không thành.

Theo ông Tuấn, trường hợp của ông Nghiên thuộc diện được thuê và mua nhà thuộc sở hữu nhà nước, vì vậy khi giới thiệu quỹ nhà mới cũng phải thuộc quỹ nhà thuộc sở hữu nhà nước được bán.

Vấn đề vướng mắc hiện nay theo ông Tuấn, đó là quỹ nhà biệt thự thuộc sở hữu nhà nước thuộc diện được bán hiện đều đã được cho thuê ở từ trước đây nên việc bố trí quỹ nhà này để ông Nghiên chuyển chỗ ở gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Tuấn cũng cho biết tới đây thành phố sẽ họp bàn về vấn đề này để giới thiệu được quỹ nhà phù hợp bố trí làm nơi ở mới cho ông Nghiên, nếu quỹ nhà đó được ông Nghiên đồng thuận thì sẽ thu hồi biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa để quản lý theo chỉ đạo của thành phố.

“Tại thời điểm hiện nay khi chưa bố trí được nơi ở phù hợp thì biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa sẽ tiếp tục được cho thuê ở, việc quản lý quỹ nhà này vẫn tiến hành theo đúng quy định về nhà thuộc sở hữu nhà nước thuộc diện không được bán, chỉ cho thuê” - ông Tuấn nói.

X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên