5 lý do Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM 'hút' dân khối C

BÍCH VÂN
BÍCH VÂN

Hiện nay không hiếm nơi đào tạo các khối ngành xã hội, nhưng ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM vẫn luôn là ngôi trường “hot” nhất với dân khối C.

Đại học KHXH&NV TP.HCM là trường có tiếng đào tạo nghiên cứu các khối ngành khoa học xã hội nhân văn lớn nhất khu vực phía Nam - Ảnh website nhà trường
Đại học KHXH&NV TP.HCM là trường đào tạo các khối ngành khoa học xã hội nhân văn lớn nhất khu vực phía Nam - Ảnh website nhà trường

Cùng điểm qua lý do vì sao ai yêu thích khối ngành xã hội đều muốn trở thành một sinh viên Nhân Văn bạn nhé!

Trường đào tạo khối C nổi tiếng

ĐH KHXH&NV là một trong những trường có tiếng đào tạo nghiên cứu các khối ngành khoa học xã hội nhân văn lớn nhất khu vực phía Nam.

Hệ thống đào tạo của trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục và có 5 chương trình đạt chuẩn Đông Nam Á (Việt Nam học, Quan hệ Quốc tế, Ngôn ngữ Anh, Báo chí, Văn học).

Là thành viên của Đại học Quốc gia TP.HCM nên chất lượng học tập và giảng dạy của trường cực kỳ chất. Học phí lại khá “dễ thở”, dao động chỉ từ khoảng 6-7 triệu/năm. 

Tha hồ “săn” học bổng

Theo học tại trường, bạn có cơ hội tiếp cận và được nhận các học bổng giá trị nếu điểm học tập và rèn luyện tốt. Có rất nhiều nguồn học bổng được hỗ trợ từ các đơn vị, tổ chức xã hội, cá nhân dành cho sinh viên của trường như: học bổng khuyến học, học bổng cho sinh viên giỏi, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn…

Đặc biệt, hàng năm sinh viên trường còn săn được hàng trăm suất học bổng du học ngắn hạn, dài hạn đến các trường đại học lớn ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Để nắm bắt cơ hội đó, ngoài việc chăm chỉ học tập, bạn hãy chủ động tìm hiểu thông tin của trường để đừng bỏ lỡ cơ hội “săn” học bổng.

Cơ hội học chung với sinh viên quốc tế

ĐH KHXH&NV TP.HCM là ngôi trường đứng đầu cả nước trong việc thu hút sinh viên và học viên quốc tế với trên 300 học viên cao học, nghiên cứu sinh, sinh viên đến từ 74 quốc gia và vùng lãnh thổ đến học tập toàn thời gian và trên 5.000 lượt học viên, sinh viên đến học tập, nghiên cứu ngắn hạn hàng năm.

Thế nên, không phải đi đâu xa, mỗi ngày đi học bạn cũng có thể được dịp học chung, chơi chung với nhiều du học sinh người nước ngoài đang theo học tại trường. Các bạn ấy đến đây để học tập và nghiên cứu trải đều ở một số ngành học, trong đó nhiều nhất phải kể đến là ngành Việt Nam học.

Vì thế, Đại học KHXH&NV TP.HCM là một môi trường rất tốt cho việc giao lưu văn hóa và trau dồi ngoại ngữ giữa sinh viên Việt và các du học sinh nước ngoài.

Phong trào sinh viên "siêu hay"

Sinh viên hóa thân thành thiếu nữ Ấn Độ trong lễ hội giao lưu văn hóa
Sinh viên hóa thân thành thiếu nữ Ấn Độ trong lễ hội giao lưu văn hóa - Ảnh website nhà trường

Phong trào sinh viên của trường luôn nằm trong top các trường có phong trào sinh viên sôi nổi của thành phố.

Là tân sinh viên còn nhiều thời gian rảnh rỗi, bạn có rất nhiều cơ hội để tham gia hoạt động của trường từ: Chiến dịch Xuân tình nguyện, Mùa hè Xanh, Tiếp sức mùa thi cho đến các Lễ hội văn hóa Đông phương, Ngày hội Việt Nam học, Ngày hội Nhân học… mang đậm bản sắc Nhân Văn.

Nhờ đó, bạn được rèn luyện bản thân, mở rộng mối quan hệ xã hội, bỏ túi nhiều kỹ năng sống cần thiết.

“Nghía” sơ qua đã thấy trường có gần 100 Câu lạc bộ (CLB), trong đó các CLB nổi bật thu hút đông đảo sinh viên tham gia như: CLB Giao lưu quốc tế, CLB Phóng viên trẻ, CLB Văn nghệ xung kích CKT, CLB Sinh viên 5 tốt…

Mỗi CLB hoạt động rất sôi nổi với nhiều chương trình thú vị và bổ ích dành cho sinh viên. Điển hình như: CLB Giao lưu quốc tế thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu quốc tế với thanh niên, sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. 

Hàng năm, CLB thường tổ chức các chương trình giao lưu với sinh viên Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… giúp bạn vừa học hỏi nhiều điều bổ ích vừa rèn khả năng giao tiếp tiếng Anh rất hiệu quả.

Nếu muốn tìm kiếm môi trường giao lưu, học hỏi hay đơn giản là một sân chơi để thư giãn sau giờ học thì bạn hãy nhanh chân gia nhập các CLB của trường để cùng trải nghiệm và trưởng thành.

Sinh viên ĐH KHXH & NV có nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường
Phong trào sinh viên tại ĐH KHXH&NV khá sôi nổi - Ảnh website nhà trường

Sinh viên ra trường có nhiều lựa chọn nghề nghiệp

Ưu thế của sinh viên ngành xã hội và nhân văn là được đào tạo những kiến thức nền tảng tốt, do đó sinh viên ra trường có nhiều lựa chọn.

Việc làm hiện nay không thiếu, nếu bạn năng động thì sẽ không quá khó để tìm cho mình một công việc thích hợp. Cơ hội việc làm đối với sinh viên các ngành xã hội là rất lớn và cơ hội là do chính mình tạo ra.

Nhiều người cho rằng học các ngành xã hội sẽ khó tìm kiếm cơ hội việc làm. Tuy nhiên với chương trình đào tạo đa ngành tại trường, sinh viên lại có cơ hội nghề nghiệp đa dạng hơn.

Tỉ lệ sinh viên có việc làm và làm đúng nghề sau khi tốt nghiệp của trường luôn ở mức cao trên 65%, còn lại các bạn dù làm trái ngành nhưng vẫn thành công.

Bật mí thêm một thông tin “hot” từ Trung tâm Dự báo nguồn Nhân lực TP.HCM thì nhóm ngành khoa học xã hội - nhân văn là 1 trong 9 ngành thu hút nhiều lao động nhất tại TP.HCM trong giai đoạn 2014-2015 và xu hướng này vẫn kéo dài đến năm 2020 -2025.

Từ đây đến năm 2025, mỗi năm nhóm ngành này tuyển 8.100 người. Mức lương không hề thua kém các ngành khác.

BÍCH VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên