16/12/2016 19:13 GMT+7

​5 lý do phải biết trước khi xem Star Wars ngoại truyện

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
ĐỨC TRẦN (tổng hợp)

TTO - Là bom tấn cuối cùng của 2016, Star Wars ngoại truyện (Rogue One: A Star Wars Story ra rạp 16-12) ôm mộng sẽ xoay chuyển tình thế đi xuống của dòng phim nhượng quyền khi đối mặt với vấn đề nan giải: kịch bản!

rogue one - Photo Lucasfilm 4
Star Wars ngoại truyện - Ảnh: Lucasfilm 4

Ngoài kinh phí đầu tư thuộc hàng “đắt đỏ” với 200 triệu USD, Star Wars ngoại truyện còn có 5 điều hấp dẫn và gợi tò mò cho người hâm mộ toàn cầu.

Diễn viên đa quốc tịch

Chân Tử Đan, Khương Văn đều là các tên tuổi lớn của Ảnh đàn Hoa ngữ. Vai diễn của họ theo thông tin từ phía nhà sản xuất thì thuộc tuyến phụ nhưng có đất diễn. Chân Tử Đan vốn gầy dựng thành công hình ảnh “đại hiệp” qua loạt phim Diệp Vấn trong khi Khương Văn chủ yếu hoạt động ở thị trường Đại lục.

Ngoài tài tử châu Á, Star Wars ngoại truyện còn mời cả diễn viên thực lực của châu Âu như Diego Luna, Mads Mikkelsen… cả hai đều tạo tiếng vang ở Hollywood khi qua tham gia một số phim như Doctor Strange hay Hannibal.

Phim cũng đánh dấu sự trở lại màn bạc của Forest Whitaker - nam diễn viên da màu từng đoạt giải Oscar năm 2007 rồi mất hút sau đó. Nhìn chung Star Wars ngoại truyện sẽ có kha khá lượng fans vì sự đa màu sắc của mình.

Felicity Jones “thay thế” Natalie Portman

Felicity Jones - Ảnh: Lucasfilms4

Trong loạt Star Wars nguyên bản, diễn viên tài năng Natalie Portman luôn là tâm điểm trong vai Padmé Amidala - một trong những nhân vật chủ chốt. Lần này, với câu chuyện và tuyến nhân vật thay đổi, ngôi sao đang lên Felicity Jones được “chọn mặt gửi vàng”.

Jones đi lên từ những tác phẩm indie, sau đó cô gây chú ý khi hóa thân thành Jane Hawking - vợ nhà ông hoàng vật lý Stephen Hawking trong phim The Theory of Everything năm 2014. Jones được nhà sản xuất chọn vào phim, sau khi vượt qua ứng cử viên nặng kí Rooney Mara.

Hãng Lucasfilm Ltd. có thông báo đã lên kế hoạch làm những phần ngoại truyện tiếp theo cho đến tận 2020, tuy nhiên chưa hay biết việc Felicity Jones tiếp tục đảm nhận vao nữ chính Jyn Erso trong phim hay không.

Xem trailer Star Wars ngoại truyện:

Du lịch vòng quanh thế giới qua kỹ thuật tối tân

Với nội dung mang tính sử thi chiến tranh không gian, Star Wars ngoại truyện đã chọn những bối cảnh xa xôi nhưng cực đẹp cho phim như đảo Maldives, “quốc gia đáng sống” Iceland và Jordan. Ngoài ra, sân ga London của Anh cũng xuất hiện trong màn rượt đuổi giữa đêm.

Phim sử dụng ống kính huyền thoại hình cầu Ultra Panavision 70 mang đến cảm giác phạm vi thực và kỳ lạ, nói thẳng ra là phù hợp với thể loại sci-fi của Star Wars ngoại truyện. Trong khi đó, máy quay được dùng là loại ALEXA 65 có chất lượng 6K với cảm biến hình ảnh chất lượng nhất hiện nay.

Chiến dịch quảng bá bằng… tiểu thuyết!

Trong tháng 11, cuốn sách Catalyst: A Rogue One Novel xuất bản và được giới thiệu như bút ký của tiểu thuyết gia kỳ cựu James Luceno - người có mối quan hệ “máu mủ” với Star Wars nhiều năm qua.

Ông viết về quá trình Star Wars ngoại truyện lên kế hoạch, khởi quay và hoàn tất. Ngoài ra những câu chuyện xoay quanh hậu trường bộ phim cũng sẽ được in thành sách và bán cho người hâm mộ đúng dịp phim ra mắt, 16 -12.

Một chi tiết khác cần nhắc tới là tựa phim tiếng Anh Rogue One hơi giống Rogue Nation của Điệp vụ bất khả thi khiến nhà sản xuất ngưng hoạt động quảng bá phim vì sợ fans hiểu nhầm. Mãi tới tháng 11, tour truyền thông của Star Wars ngoại truyện mới được đẩy mạnh.

Giới chuyên môn tranh cãi

Ra mắt Star Wars ngoại truyện - Ảnh: Lucasfilms 4

Như hầu hết những tập phim Star Wars từ nguyên bản đến tiền truyện, hậu truyện đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các chuyên gia bình phim. Đây có thể xem là hiện tượng phim nhiều phần ăn khách và thành công nhất lịch sử điện ảnh.

Riêng Star Wars ngoại truyện sau buổi chiếu đặc biệt tại rạp phim lâu đời nhất Hollwood có tên Pantages Theatre, lại khiến báo chí “chặt chém” lẫn nhau. Tờ Rolling Stone cho rằng phim có cảm xúc và vẫn giữ được tinh thần mà người hâm mộ dòng phim này ưa thích, trong khi Los Angeles Times thích tính giải trí được làm đủ tốt.

Riêng New York Times hay IndieWire lại khá nặng lời chỉ trích phần kịch bản, dù không phủ nhận kỹ xảo trong phim quá xuất sắc, dễ dàng hấp dẫn khán giả trẻ.

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên