10/11/2012 08:00 GMT+7

5 học sinh chết đuối

TRƯỜNG ĐĂNG - CÔNG HOÀNG - PHÚC ĐIỀN
TRƯỜNG ĐĂNG - CÔNG HOÀNG - PHÚC ĐIỀN

TT - Ông Nguyễn Văn Ý, hiệu trưởng Trường THCS Ân Tường Tây (huyện Hoài Ân, Bình Định), cho biết trưa 9-11, năm học sinh của trường đã chết đuối ở một vực sông cách trường khoảng 8km. Đó là Phan Chí Kiệt, Hoàng Ngọc Tín, Lê Trần Tuấn Khanh, Nguyễn Lê Triệu Vỹ (cùng học lớp 9A2) và Nguyễn Hoài Quy (lớp 9A4).

Em Nguyễn Văn Hoài, một học sinh trong nhóm may mắn thoát chết, cho biết khoảng 13g các bạn trong lớp 9A2 rủ nhau đến nhà bạn Trần Huỳnh Bích Thủy, lớp phó học tập, để làm chương trình phát thanh măng non cho trường nhân ngày 20-11. Sau khi tập trung, 11 học sinh rủ nhau ra đoạn Vực Quánh thuộc sông Kim Sơn (xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân) tắm sông.

Hoài được phân công đi mua nước uống, khi quay lại bờ sông thấy cảnh tượng hỗn loạn, la ó dưới nước. Một số bạn bị trượt chân xuống vực sâu chới với, các bạn nam vội lao xuống cứu. Hoài và Khanh thấy vậy cũng lao xuống cứu. Cả hai đều không biết đoạn sông này sâu, khi lao xuống Khanh bị ngập đầu nên cố vùng vẫy, ôm lấy Hoài. Hoài thoát được lên bờ, còn năm bạn không lên được, vĩnh viễn ở lại lòng sông.

Em Nguyễn Thị Ngọc Hiển (lớp 9A2) thút thít kể lại: “Lúc đó bạn Vỹ gọi điện cho em nói các bạn bị sụp nước, gọi mấy bạn lên cứu gấp”. Sau khi Hiển cùng một số bạn khác chạy đến thì thấy Vỹ giơ tay chới với trong tuyệt vọng, các bạn nữ trên bờ không biết bơi đành bất lực đứng nhìn.

*15g chiều 9-11, gia đình đã tổ chức tang lễ cho bé Đỗ Hoàng Phương Anh, 6 tuổi, học sinh lớp 1 Trường tiểu học Trương Văn Hải, quận Thủ Đức, TP.HCM. Di ảnh Phương Anh hồn nhiên, xinh tươi trong trang phục nón áo xanh ngày rời trường mầm non.

Phương Anh chết đuối tại hội thi bơi tổ chức ở hồ bơi Trung tâm Thể dục thể thao quận Thủ Đức sáng 8-11. Hội thi này dành cho học sinh tiểu học và THCS toàn quận. Theo lời kể của thân nhân, bé Phương Anh không biết bơi nhưng do quá thích bơi nên đã giơ tay đăng ký dự thi bơi và được trường chọn. Trước hôm thi bơi khoảng bốn ngày, ngày nào bé cũng đòi mẹ phải mua quần áo bơi. Gia đình cứ nghĩ bé muốn học bơi nhưng còn nhỏ quá nên không quan tâm. Sáng 8-11, sau khi nhận được tin báo con mình bị chết đuối, gia đình mới được biết nhà trường có gửi giấy thông báo về việc Phương Anh đi thi bơi nhiều ngày trước đó nhưng bé đã không đưa thông báo cho mẹ đọc.

Anh M. - phụ huynh có con học tại Trường tiểu học Lương Thế Vinh, người có mặt tại hồ bơi khi xảy ra vụ việc - kể lại: “Xung quanh hồ trước giờ thi rất đông người, nào phụ huynh, nào học sinh đi thi bơi, thầy cô đưa các em đi thi... Không phân biệt được ai là phụ huynh, ai là nhân viên cứu hộ. Khoảng 7g45, chưa đến giờ thi, tôi nhìn thấy một em nam sinh lớp 7, lớp 8 gì đó đang kéo một bé gái thả nổi từ phía đầu sâu của hồ về phía đầu cạn. Cứ nghĩ trẻ con nghịch nước... Mãi khi bé gái được kéo rê một đoạn dài theo chiều dọc hồ, mọi người mới biết là một vụ chết đuối. Học sinh này được mang vào phòng, có lẽ để sơ cứu và nhiều phút sau mới được đưa đi bệnh viện”.

Chiều 9-11, tại đám tang bé Phương Anh, ông Lê Minh Tuấn, trưởng Phòng GD-ĐT quận Thủ Đức, cho biết vụ việc đang chờ trường báo cáo, chưa thể thông tin được.

TRƯỜNG ĐĂNG - CÔNG HOÀNG - PHÚC ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên