14/12/2015 08:15 GMT+7

5 giải vàng tài năng xiếc trẻ Việt Nam - Lào - Campuchia

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - Sau bốn ngày tranh tài, cuộc thi tài năng xiếc trẻ ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia của gần 200 nghệ sĩ trẻ khép lại.

Tiết mục Cô gái làng hoa của Trường trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam đoạt giải vàng - Ảnh: Đ.Triết
Tiết mục Cô gái làng hoa của Trường trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam đoạt giải vàng - Ảnh: Đ.Triết

Năm giải vàng được ban tổ chức trao cho năm tiết mục xiếc xuất sắc nhất: Cô gái làng hoa, Tạo hình trên xà đơn (Trường trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ - Việt Nam); Thiếu nữ trong tranh (Liên đoàn Xiếc Việt Nam); Cô gái và hoa hồng (Đoàn xiếc quốc gia Lào); Võ thuật (Đoàn xiếc quốc gia Campuchia).

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn trao 8 giải bạc cho 8 tiết mục, giải đạo diễn xuất sắc cho TS Hoàng Minh Khánh, giải huấn luyện xuất sắc cho NSƯT Lê Văn Thể và giải tài năng trẻ triển vọng cho nữ sinh 15 tuổi Hồ Nguyễn Thị Thu Thùy.

NSƯT Tạ Duy Ánh - chủ tịch hội đồng giám khảo cuộc thi - đánh giá: “Nhìn chung, các nghệ sĩ xiếc trẻ ba nước đã thể hiện khả năng tương đối đồng đều, chất lượng cao, chuyên nghiệp. Các tiết mục được dàn dựng công phu khi được gắn với một chủ đề cụ thể. Cuộc thi này là cơ sở để ngành xiếc Việt Nam xây dựng, quy hoạch, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ và tạo cơ hội cho tài năng trẻ nghệ thuật xiếc phát triển”.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên