08/03/2016 13:36 GMT+7

5 đóa hoa làng giải trí vừa giỏi vừa giàu

THỤC NGHI (Theo Money JRJ)
THỤC NGHI (Theo Money JRJ)

TTO - Triệu Vy, Phạm Băng Băng, Angelababy, Lý Băng Băng và Chương Tử Di không chỉ là những nữ minh tinh xinh đẹp, tài năng mà còn có nền tảng tài chính tự lập đáng nể.

Triệu Vy

Triệu Vy: "Warren Buffett phiên bản nữ"

Bộ phim Hoàn Châu công chúa tạo nên tên tuổi Triệu Vy khiến “Tiểu Yến Tử” nổi tiếng và thù lao của Triệu Vy cũng tăng lên theo thế “nước lên thuyền lên”.

Sau khi sự nghiệp diễn xuất đạt đến đỉnh cao, dành dụm đủ vốn liếng, Triệu Vy bắt đầu rẽ hướng vào thương trường, chuyển mình thành "Warren Buffett phiên bản nữ".

Việc Triệu Vy đầu tư kinh doanh không phải “ý tưởng đột phát”, mà là kế hoạch được sắp xếp từng bước rõ ràng. Vào thời điểm tháng 5.2014, vợ chồng Triệu Vy – Huỳnh Hữu Long mua cổ phiếu của tập đoàn chứng khoán Thụy Đông có uy tín lâu năm, tháng 6 Thụy Đông mở phiên giao dịch, giá cổ phiếu công ty tăng lên vượt qua 150%, gây chấn động toàn thị trường cổ phiếu Hong Kong.

Năm 2015, vợ chồng Triệu Vy đầu tư 3,1 tỷ NDT vào tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma, tài sản của họ cũng tăng nhanh như ngựa phi. Trong “Bảng xếp hạng tỷ phú toàn cầu Hồ Nhuận 2016” (Hurun Global Rich List 2016), Bắc Kinh có 101 tỷ phú, Triệu Vy lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng này.

Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng: lọt vào Top Forbes năm 24 tuổi

Trong làng giải trí “trăm hoa đua nở”, vị trí của Phạm Băng Băng không ai có thể thay thế. Câu nói đầy tự tin của cô năm xưa: “Tôi chưa từng nghĩ sẽ cưới đại gia bởi bản thân tôi chính là đại gia” đến nay vẫn văng vẳng bên tai mọi người.

Quả thật tài sản hiện nay của Phạm Băng Băng có thể xếp vào hàng “đại gia” trong giới nghệ sĩ. Năm 2005, Phạm Băng Băng có thu nhập 12 triệu nhân dân tệ, xếp thứ 10 trong bảng xếp hạng Forbes người nổi tiếng Trung Quốc. 10 năm sau với con số 122 triệu nhân dân tệ, Phạm Băng Băng vươn lên nắm giữ ngôi vị đầu bảng.

Ngoài cổ phiếu, Phạm Băng Băng còn nổi tiếng “chung tình” với mảng đầu tư địa ốc. Sau khi gầy dựng được tiếng tăm trên thị trường quốc tế, Phạm Băng Băng đầu tư phần lớn thu nhập vào thị trường Canada.

Được biết, hiện tại mỗi năm những khoản đầu tư của Phạm Băng Băng ở nước ngoài duy trì mức lợi nhuận trên 14%, tính đến nay những khoản đầu tư này đã mang về cho cô lợi nhuận trên 200%.

Angelababy

Angelababy vừa xinh đẹp vừa giỏi kinh doanh

Angelababy cũng là một nhà đầu tư thành đạt. Kể từ năm 2011 đến nay cô 5 lần có tên trong bảng xếp hạng Forbes người nổi tiếng Trung Quốc.

Sau khi kết hôn "xứng đôi vừa lứa" với Huỳnh Hiểu Minh, tình yêu và sự nghiệp của Angelababy đều thuận buồm xuôi gió.

Trong phim điện ảnh Toàn cầu nhiệt luyến, nhân vật Huỳnh Mẫu Đơn do Angelababy thủ diễn làm việc trong một quán cà phê mang tên “Babycafe”. Điều khiến người ta không ngờ đến là, năm thứ hai sau khi bộ phim công chiếu, Angelababy và đạo diễn Trần Quốc Huy đầu tư gần 4 triệu đô la Hong Kong để tái hiện một “Babycafe” thật sự ở khu Vượng Giác, Hong Kong.

Hiện “Babycafe” đã có 3 chi nhánh. Năm 2011, Angelababy còn bỏ ra 1 triệu đô la Hong Kong mở trung tâm thẩm mỹ “M:Home” ở khu Đồng La Loan, Hong Kong.

Lý Băng Băng. Ảnh: EW

Lý Băng Băng mạnh dạn trong đầu tư

Năm 2007, trước khi Công ty điện ảnh Hoa Nghị lên sàn chứng khoán, Lý Băng Băng mạnh dạn mua cổ phiếu của Hoa Nghị với mức giá 0,53 nhân dân tệ/cổ phiếu. Sau khi công ty lên sàn, Lý Băng Băng đã kiếm lời gấp 500 lần.

Ngoài đầu tư vào phim ảnh, thành lập công ty truyền thông, Lý Băng Băng còn hợp tác với Nhậm Tuyền, Huỳnh Hiểu Minh thành lập Công ty đầu tư tài chính StarVC.

Từ một ngôi sao điện ảnh đến nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực, thành công của Lý Băng Băng minh chứng điển hình cho một ngôi sao “tài sắc song toàn”.

Chương Tử Di. 

Chương Tử Di: Nhà đầu tư có tiềm lực mạnh

Với danh hiệu “Mưu nữ lang” mà đạo diễn Trương Nghệ Mưu gây dựng cho Chương Tử Di qua bộ phim Đường về nhà, giá trị của cô tăng lên như diều gặp gió. Năm 2004 – 2005, hai năm liền Chương Tử Di có vị trí ổn định trong bảng xếp hạng Forbes người nổi tiếng Trung Quốc.

Tháng 10.2015, Nhậm Tuyền công bố Chương Tử Di, Huỳnh Bột gia nhập StarVC, từ 3 cổ đông trở thành 5 cổ đông.

Ngoài ra, Chương Tử Di còn đổ tiền đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Báo giới đánh giá Chương Tử Di của hôm nay ngoài vai trò diễn viên còn là một nhà đầu tư có tiềm lực tài chính hùng hậu.  

THỤC NGHI (Theo Money JRJ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên