11/04/2014 04:00 GMT+7

5 bài học từ trận M.U thua Bayern

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Báo Telegraph (Anh) rút ra năm bài học từ trận Bayern Munich (B.M) hạ Manchester United (M.U) 3-1 ở tứ kết lượt về Champions League.

1 Rio Ferdinand đã qua thời đỉnh cao

Dù trung vệ Rio Ferdinand (M.U) đã chơi xuất sắc trong trận lượt đi, nhưng việc HLV David Moyes để anh ngồi ghế dự bị và chọn Chris Smalling đá chính cho thấy Ferdinand đã ở buổi hoàng hôn của sự nghiệp. Thời kỳ anh chơi liên tiếp nhiều trận đã trôi qua từ lâu. Và cách Smalling chơi trong trận cầu đêm 9-4 cho thấy anh chẳng kém gì Ferdinand thời kỳ đỉnh cao.

2 M.U là đội bóng chiếu dưới

Không có gì đáng ngạc nhiên khi HLV David Moyes lựa chọn chiến thuật tử thủ trước B.M. Nói vậy bởi ông luôn thành công khi xây dựng các đội bóng theo phong cách ngăn cản đối thủ thay vì tấn công mạnh mẽ. Việc tái thiết M.U thành một đội bóng chiếu dưới là cách để ông Moyes tìm kiếm vinh quang. Vì vậy, M.U của ông Moyes chơi phòng ngự chặt chẽ, chấp nhận sức ép của đối phương và chờ cơ hội phản công. Đó là chiến thuật mà chúng ta thường thấy từ các đội bóng nhỏ.

3 Moyes không cần phải suy nghĩ về Toni Kroos

HLV David Moyes nổi tiếng với sự cẩn trọng, toan tính kỹ càng trước khi quyết định mua một cầu thủ. Nhưng có lẽ ông đã chứng kiến đủ những gì Toni Kroos có thể làm được trong hai trận tứ kết Champions League vừa qua: thuận cả hai chân, chuyền bóng tuyệt vời và di chuyển thông minh ở giữa sân. Nếu Kroos đến Anh, anh có thể lập tức trở thành ứng cử viên danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League (Giải ngoại hạng Anh).

4 Ribery được đánh giá cao quá mức

Nhiều người cho rằng Franck Ribery là cầu thủ xuất sắc của thế giới chỉ sau Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên điều đó không đúng sự thật. Cầu thủ người Pháp này đã chơi khá tốt, nhưng những sản phẩm cuối cùng anh tạo ra không thật sự gây ấn tượng ở trận đấu này. Thi thoảng Ribery lại sút bóng vu vơ như thể quá ảo tưởng về năng lực bản thân.

5 Bayern - Real Madrid sẽ là trận chung kết trong mơ

Chắc chắn trận chung kết Champions League trong mơ là cuộc đối đầu giữa B.M và Real Madrid, hai hàng công mạnh nhất thế giới nhưng hàng phòng ngự lại có nhiều lỗ hổng. Dù có các tiền vệ và tiền đạo siêu hạng, nhưng B.M cho thấy hàng thủ của họ có nhiều điểm yếu trong chiến thắng trước M.U. HLV Pep Guardiola chưa có nhiều cơ hội để vá lại những lỗ hổng này khi Bayern làm bá chủ không có đối thủ ở Bundesliga.

Vì vậy, trận cầu Bayern - Real có thể sẽ là một bữa tiệc bàn thắng, khi cả hai đội đều không có hàng thủ mạnh.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên