14/03/2012 07:58 GMT+7

47 hộ dân bao chiếm gần 300ha đất công

V.TR.
V.TR.

TT - Ngày 13-3, ông Lê Văn Tuấn - chủ tịch UBND xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ (Long An) - cho biết có khoảng 47 hộ dân bao chiếm gần 300ha đất do UBND tỉnh cho Công ty cổ phần Mía đường Hiệp Hòa thuê trồng mía.

Nhiều năm qua, do bị người dân ngăn cản nên công ty không thể tổ chức sản xuất được, gây thiệt hại cho công ty mỗi năm khoảng 4 tỉ đồng.

hHII0orP.jpgPhóng to

Người dân ngăn cản máy cày của Công ty cổ phần Mía đường Hiệp Hòa đến cày đất sản xuất (ảnh chụp ngày 13-3) - Ảnh: Thùy Trang

Năm 2001 UBND tỉnh Long An cho Công ty cổ phần Mía đường Hiệp Hòa thuê 310ha đất công tại xã Mỹ Thạnh Tây để trồng mía. Tuy nhiên, hơn ba năm qua người dân đã vào khu đất này cắm biển “đất có chủ” và ngăn cản công nhân công ty đến sản xuất. Thậm chí nhiều hộ dân còn vào sâu trong ruộng mía đang canh tác của công ty cắm biển giành đất. UBND xã Mỹ Thạnh Tây đã nhiều lần đi kiểm tra, lập biên bản việc bao chiếm đất trái phép nhưng người dân không hợp tác, không chịu ký biên bản. UBND xã vừa mời các hộ dân đến hòa giải hai lần nhưng không có kết quả. Ai cũng bảo đất đó của mình cho tỉnh mượn, nay đòi lại. Trong khi đó, UBND tỉnh Long An đã có văn bản xác định đất này của Nhà nước.

Theo ông Tuấn, hiện UBND xã Mỹ Thạnh Tây đang hướng dẫn Công ty cổ phần Mía đường Hiệp Hòa làm thủ tục khởi kiện các hộ dân này ra tòa giải quyết theo quy định của pháp luật.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên