06/03/2016 08:01 GMT+7

440 dự án thi khoa học kỹ thuật quốc gia

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Ngày 5-3, Hội thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh khu vực phía Bắc (từ Thừa Thiên - Huế trở ra Bắc) được tổ chức tại Hải Phòng.

234 dự án cá nhân và tập thể của học sinh THCS và THPT của 35 trường phổ thông trực thuộc sở GD-ĐT, trường phổ thông trực thuộc trường ĐH, bao gồm các dự án nghiên cứu và dự án kỹ thuật ở 20 lĩnh vực.

Trong đó, nhiều dự án thuộc các lĩnh vực vật lý, hóa học, sinh học, môi trường, khoa học Trái đất, năng lượng, khoa học hành vi, y sinh và khoa học sức khỏe. Đáng chú ý, có những dự án kết hợp kiến thức sinh học, vật lý, hóa học với tin học. Nhiều dự án được các em học sinh trình bày bằng tiếng Anh.

Hội thi khu vực phía Bắc diễn ra trong bốn ngày. Dự án được đánh giá dựa vào các tiêu chí câu hỏi nghiên cứu, kế hoạch, phương pháp, quá trình nghiên cứu, tính sáng tạo và trưng bày, thuyết trình.

Sau hội thi khu vực phía Bắc, hội thi khu vực phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào) sẽ khai mạc vào ngày 12-3 với 206 dự án của 32 sở GD-ĐT và 1 trường ĐH tham gia.

Tính trên toàn quốc, năm 2016 hội thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học thu hút gần 800 học sinh với 440 dự án nghiên cứu và kỹ thuật. So với thời điểm năm 2013, số lượng dự án tham gia sân chơi trí tuệ này đã tăng gấp ba lần.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên