06/03/2018 16:45 GMT+7

​432 triệu đồng tiền thưởng cho Giải bóng chuyền VĐQG 2018

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Tổng giải thưởng của Giải bóng chuyền VĐQG 2018 là 320 triệu đồng. Trong đó, đội vô địch sẽ nhận được 100 triệu đồng tiền thưởng, 70 triệu đồng cho đội đứng thứ hai và 30 triệu đồng cho đội đứng thứ ba.

Quang cảnh buổi họp báo Giải bóng chuyền VĐQG 2018 chiều 6-3 tại Tổng cục TDTT. Ảnh: K.XUÂN

Ngày 6-3, Liên đoàn bóng chuyền VN đã tổ chức họp báo và bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải bóng chuyền VĐQG 2018. Theo đó, vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 21-4 tại Nhà thi đấu Hải Dương (bảng A) và Nhà thi đấu Gia Lâm- Hà Nội (bảng B).

Kết thúc vòng 1, các đội đứng vị trí nhất, nhì của nam và nữ của hai bảng sẽ giành quyền vào tham dự Cúp Hùng Vương diễn ra từ ngày 24 đến 27-4 tại tỉnh Phú Thọ. Vòng 2 của Giải VĐQG sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 28-12 (địa điểm chưa được gút). Giải bóng chuyền VĐQG 2018 có sự tham dự của 22 CLB gồm 11 đội nam và 11 đội nữ.

Đại diện của nhà thi đấu Gia Lâm, Hà Nội cho biết đơn vị này sẽ bán vé với giá thấp nhất để phục vụ người hâm mộ là chính. Riêng những trận đấu của đội chủ nhà là CLB Hóa chất Đức Giang nhiều khả năng Nhà thi đấu Gia Lâm sẽ mở cửa tự do. Đại diện Nhà thi đấu Hải Dương cho biết vé vào nhà thi đấu Hải Dương sẽ có một mệnh giá là 50.000 đồng.

Tiền thưởng là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất tại Giải bóng chuyền VĐQG khi nhiều năm qua mức thưởng không tăng. Để giành được 100 triệu đồng tiền thưởng, nhà vô địch của giải phải trải qua hai vòng đấu khốc liệt diễn ra vào tháng 4 và tháng 12, mỗi vòng kéo dài 4 ngày ở hai địa phương khác nhau. Mức thưởng tiền thưởng này được đánh giá là quá thấp, không thấm vào đâu với sự đầu tư tài chính, công sức của các CLB tham dự giải. Thậm chí nó chỉ bằng với tiền thưởng mà các CLB bóng chuyền quốc gia tham dự một giải bóng chuyền ở hội làng trong một ngày.

Ông Lê Trí Trường, tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền VN, cho rằng tiền thưởng là nỗi trăn trở của Ban tổ chức. Tuy nhiên để nâng được tiền thưởng lên không phải chuyện đơn giản. Bên cạnh đó ông Trường cho rằng, sự thành công của một giải đấu đến từ nhiều yếu tố và tiền thưởng chỉ là một phần trong đó.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên