24/03/2014 02:30 GMT+7

425 thí sinh thi học sinh giỏi nghề TP.HCM

Q.NGUYÊN
Q.NGUYÊN

TT - Sáng 23-3, hội thi Học sinh giỏi nghề TP.HCM lần 6-2014 do Thành đoàn TP.HCM tổ chức đã diễn ra tại Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng. Có 425 thí sinh đến từ 30 trường trung cấp, trường nghề và học sinh hệ học nghề tại một số trường CĐ, ĐH trên địa bàn TP.HCM dự thi.

vMwTENhb.jpg
Dự thi lý thuyết tại Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng sáng 23-3 - Ảnh: Q.NG.

Ngay ngày đầu, các thí sinh bước vào phần thi lý thuyết, trắc nghiệm kiến thức tổng hợp và kiến thức chuyên ngành đối với nghề dự thi. Có 15 ngành nghề được tổ chức trong hội thi năm nay gồm: cơ điện tử, hàn, điện tử, điện công nghiệp, thiết kế web, điện lạnh, công nghệ ôtô, tiện, cắt may, thiết kế thời trang, kế toán doanh nghiệp, phục vụ nhà hàng, phục vụ phòng, hướng dẫn viên du lịch và điều dưỡng.

Trưởng Ban dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Rảnh đánh giá việc năm nay tăng thêm số nghề dự thi, tăng số lượng thí sinh dự thi và được các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ về chuyên môn chứng tỏ hội thi đã tạo được hiệu ứng xã hội tốt. Ông Rảnh mong rằng mỗi thí sinh dự thi sẽ nỗ lực, cố gắng hết mình với nghề đã chọn để có tay nghề thật vững vàng, tạo ra đội ngũ công nhân lành nghề đóng góp cho sự phát triển của TP và đất nước.

Bạn Đỗ Thị Mỹ Duyên (Trường trung cấp Kỹ thuật nghiệp vụ Nam Sài Gòn) - dự thi nghề điều dưỡng - chia sẻ: “Hội thi chính là cơ hội lớn để mỗi chúng tôi kiểm tra kiến thức chuyên ngành đã học nhưng cũng là dịp để giao lưu tay nghề với trường bạn. Và tôi tin sẽ có nhiều cơ hội việc làm tốt sau này dù kết quả thi của bạn có thế nào”.

Mỗi thí sinh dự thi sẽ hoàn thành hai phần thi lý thuyết và thực hành. Sau khi thi lý thuyết, các thí sinh sẽ bước vào thi thực hành tại chín hội đồng thi các trường tham gia hỗ trợ hội thi năm nay.

TS Lê Xuân Lâm - phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, một trong chín đơn vị hỗ trợ hội thi - cam kết không chỉ làm đúng quy chế mà còn chuẩn bị tốt nhất cơ sở vật chất, hậu cần để phục vụ các thí sinh có điều kiện dự thi tốt nhất.

Q.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên