12/11/2015 07:42 GMT+7

40 học sinh Anh đồng loạt ngã chưa rõ nguyên nhân

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 11-11, khoảng bốn mươi học sinh tại một ngôi trường ở miền bắc nước Anh đột nhiên ngất xỉu, ngã đồng loạt một cách bí ẩn.

Sự việc vài chục học sinh bị ngất xỉu và ngã bất thường chưa rõ nguyên nhân gây hoang mang cho dư luận địa phương - Ảnh: Zenfs

Theo AFP, vụ việc xảy ra tại trường Outwood Academy ở thị trấn Ripon trong một hội trường tổ chức ngày lễ Armistice Day (Ngày Đình chiến), kỷ niệm sự kiện chấm dứt Chiến tranh Thế giới thứ nhất.

Hàng chục học sinh bỗng nhiên cùng có triệu chứng bất thường, các em ngất xỉu và ngã xuống đất. Tuy nhiên khi lực lượng cấp cứu được điều đến, họ cho biết không phát hiện dấu hiệu các em bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO) hay các chất nguy hiểm khác.

Ông Dave Winspear thuộc cơ quan cứu hỏa North Yorkshire nói: “Chúng tôi chứng kiến cảnh các em bị ngất xỉu và có một hiệu ứng lan truyền kiểu sóng vỗ (ripple effect) trong toàn trường. Nhiều em khác cũng thấy sợ hãi và bắt đầu choáng váng, tình trạng căng thẳng thêm”.

Ông Dave cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành đánh giá kỹ lưỡng khu vực xảy ra sự việc nhưng không tìm ra loại chất độc nào”.

Lực lượng cảnh sát, xe cứu thương cùng bác sĨ và nhân viên y tế đã mau chóng được điều động tới trường học.

Em Joshua Hall, học sinh 15 tuổi kể về sự việc: “Tất cả chúng em đang đứng tham dự ngày lễ Remembrance Day (cách gọi khác của ngày lễ Armistice Day) và rồi mọi người bắt đầu ngã xô về phía cuối. Sự việc rất đáng sợ”.

Một em khác không muốn nói tên cho biết thêm: “Khi có một bạn trai đầu tiên bị mệt, chúng em nghĩ đó chỉ là trường hợp cá biệt nhưng rồi có một tiếng đổ ầm lên sàn nhà và có ai đã bị ngất. Sau đó sự việc giống như hiệu ứng domino, ba hay bốn người khác ngã xuống và rồi mọi người bắt đầu bỏ chạy khỏi hội trường để hít thở không khí”.

Ngôi trường Outwood Academy nằm gần công viên quốc gia Yorkshire Dales có hơn 600 học sinh trong độ tuổi từ 11 đến 18.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên