Xe
31/05/2012 04:20 GMT+7

4 trường hợp được cấp bằng lái xe mẫu mới

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Bộ trưởng Bộ GTVT vừa có quyết định giao Tổng cục Đường bộ VN, các sở GTVT đưa vào sử dụng, cấp giấy phép lái xe (GPLX) theo mẫu mới kể từ ngày 1-7-2012.

Mẫu GPLX mới này được áp dụng cho các trường hợp: cấp mới, cấp đổi cho người có GPLX hết thời hạn sử dụng, cấp lại cho người có GPLX bị mất, hỏng. Riêng GPLX đã cấp (mẫu hiện hành) được tiếp tục sử dụng theo quy định.

Tổng cục Đường bộ VN cũng được giao nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, lộ trình chuyển đổi GPLX không thời hạn (các hạng A1, A2, A3) sang GPLX mẫu mới để trình Bộ GTVT xem xét, quyết định.

Với các sở GTVT, nếu trong thời gian chưa phát hành GPLX mẫu mới được tiếp tục sử dụng phôi GPLX hiện hành không quá ngày 1-7-2013. Khi đủ điều kiện phát hành GPLX mẫu mới, các sở GTVT báo cáo Tổng cục Đường bộ để nhận phôi ấn chỉ GPLX loại mới.

GPLX mới có hoa văn màu vàng rơm, được in bằng tiếng Việt và tiếng Anh các thông tin về họ tên, ngày sinh, nơi cư trú của người được cấp. Ngoài mã hóa thông tin trên ảnh chân dung, GPLX mới ứng dụng chữ ký số để bảo mật việc truyền dữ liệu, ký phê duyệt cấp GPLX.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên