23/06/2017 10:21 GMT+7

​4 tiêu chí quan trọng khi chọn trường đại học

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chọn ngành học nào cho phù hợp và trường học có chất lượng đào tạo uy tín, môi trường học tốt luôn là băn khoăn đối với tất cả mọi người.

Triết lý đào tạo “Thành nhân trước khi thành danh” giúp sinh viên Văn Hiến ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
Triết lý đào tạo “Thành nhân trước khi thành danh” giúp sinh viên Văn Hiến ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Một trường đại học có chất lượng đào tào tốt sẽ trang bị cho bạn kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tế và kỹ năng cần thiết sau khi ra trường để cạnh tranh với nhiều ứng cử viên khác. Khi tìm hiểu về một trường đại học bạn nên tham khảo thông tin về truyền thống học tập của sinh viên, đội ngũ giảng viên cơ hữu và các công ty, doanh nghiệp liên kết với ngôi trường đó.

1- Hiểu điều bạn muốn

Năm nay, thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng nhưng chắc chắn đam mê chỉ có một, các bạn có thể thích nhiều đến vô hạn nhưng phải đủ sáng suốt để nhận ra được năng lực, sở thích và môi trường như thế nào sẽ phù hợp với bản thân và đào tạo theo đúng nhu cầu xã hội cần. Đừng để bản thân chịu sự tác động từ bên ngoài, hãy chủ động với tương lai của mình, vì sau này sẽ chẳng ai có thể thay bạn thực hiện ước mơ.

2- Chương trình đào tạo ứng dụng thực tiễn

Theo thống kê, có 23% nhà tuyển dụng cho rằng khả năng và kinh nghiệm của các ứng viên có liên quan đến công việc là yếu tố quan trọng nhất đối với quyết định tuyển dụng của họ. 63% doanh nghiệp xem những kinh nghiệm mà các sinh viên có được qua các hoạt động tình nguyện, các buổi thực hành ở trường, những việc làm part - time như là những kinh nghiệm liên quan rất có giá trị. Con số này cho thấy rằng, việc tìm được một môi trường đại học có chương trình đào tạo mang tính ứng dụng cao là điều vô cùng cần thiết đối với người học.

Được thành lập từ năm 1997, ĐH Văn Hiến là một trong những trường ĐH ngoài công lập có uy tín nhất hiện nay. Trường nổi tiếng trong việc đào tạo các ngành Tâm lý Xã hội, Kinh doanh, Du lịch, Ngôn ngữ & Văn hóa nước ngoài và lấy tiêu chí giáo dục “Thành nhân trước khi thành danh” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động.

Với chất lượng giáo dục đã được minh chứng qua nhiều thế hệ sinh viên, hiện nay số lượng sinh viên đầu vào của trường ngày càng tăng trong các năm gần đây.

Năm 2017, ĐH Văn Hiến tiếp tục dành 2.000 chỉ tiêu cho hình thức xét tuyển học bạ THPT nhằm đảm bảo nguồn học sinh đầu vào có chất lượng học tập đều qua các năm.

Tìm hiểu thông tin tuyển sinh 2017 của Trường ĐH Văn Hiến tại website chính thức:

www.vhu.edu.vn

Ông Đinh Công Viễn Phương, phó trưởng phòng Tuyển sinh của trường ĐH Văn Hiến cho biết “Hiện nay, các doanh nghiệp luôn ưu tiên cho những ứng viên có khả năng phù hợp với công việc và thích nghi với môi trường văn hóa của công ty.

Chính vì lẽ đó, Trường ĐH Văn Hiến luôn xác định đào tạo sinh viên theo hướng ứng dụng thực tiễn. Nhà trường luôn tạo sự gắn kết với các doanh nghiệp bằng hình thức mời doanh nghiệp cùng tham gia, xây dựng, cải tiến chương trình đào tạo.

Đặc biệt, nhà trường ưu tiên mời GV có kinh nghiệm từ DN tham gia giảng dạy hoặc báo cáo chuyên đề cho SV nhằm giúp các em có những trải nghiệm thực tiễn mới mẻ nhất”.

3- Triển vọng nghề nghiệp

Việc làm là tiêu chí đánh giá chất lượng đào tạo. Điều này thể hiện qua số lượng sinh viên có việc làm sau khi ra trường. Theo các chuyên gia nguồn nhân lực, lao động Việt Nam được đánh giá là khéo léo, thông minh, sáng tạo, tuy nhiên ý thức làm việc còn kém, dẫn đến năng suất và chất lượng lao động thấp hơn so với các nước khác. Vì vậy, việc đào tạo, trang bị cho sinh viên những kỹ năng mềm, kiến thức chuyên môn là điều vô cùng quan trọng tại các trường đại học.

4- Doanh nghiệp mà nhà trường liên kết

Nếu ngôi trường bạn học được liên kết với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước thì sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm tốt cho sinh viên.

Điển hình như Trường ĐH Văn Hiến - một trong số ít trường thuộc mô hình trường học trong doanh nghiệp tại TP.HCM.

Chính vì thế, SV Văn Hiến có được một môi trường học tập gắn với trải nghiệm thực tế rất cao. Các em không chỉ được hỗ trợ mọi mặt từ Nhà đầu tư chiến lược (học bổng, lương khi vừa học vừa thực tập), mà còn có môi trường, điều kiện rèn luyện những kỹ năng sống.

Chính những điều thuận lợi này đã giúp cho SV trường hoàn thiện hơn kỹ năng chuyên môn, sớm tiếp cận thực tế nghề nghiệp, tự tin khi tốt nghiệp.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ĐH Văn Hiến