Xe
09/01/2016 14:53 GMT+7

4 lưu ý khi mang xế cưng đi “làm đẹp”

TRÙNG DƯƠNG
TRÙNG DƯƠNG

TTO - Nhằm tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”, khi đưa xế cưng đến các gara ôtô “làm đẹp” đón Tết, người chơi xe nên chú ý một vài vấn đề sau.

Chiếc xe của anh Tuấn - một dân chơi xe tự chăm sóc xe tại gara gia đình - Ảnh: Tuấn Phạm
Chiếc xe của anh Tuấn - một dân chơi xe tự chăm sóc xe tại gara gia đình - Ảnh: Tuấn Phạm

1. Về việc “làm đẹp” xế cưng trong dịp Tết, chúng tôi nhận thấy hiện có hai xu hướng chủ yếu. Một bộ phận chơi xe quan điểm rằng cứ chạy thoải mái, cuối năm đem đến các dịch vụ làm sạch và đánh bóng.

Phần đông số còn lại cho rằng nên chăm sóc thường xuyên, như: 1-2 tuần rửa xe một lần hay chăm sóc ghế da 2-12 tuần/lần.

Theo ý kiến chuyên gia, việc làm vệ sinh, đánh bóng xe thường xuyên sẽ giúp nó trông mới hơn và dễ dàng vệ sinh.

Cạnh đó, người chơi xe nên chọn các gara lớn, chuyên nghiệp để giảm thiểu tối đa tần suất làm trầy xước xe trong quá trình rửa (90% quầng xước do rửa xe không đúng cách).

Rửa xe đúng cách để bảo vệ lớp sơn zin của xe - Ảnh cắt từ clip.

2. Để tiết kiệm một khoản tiền kha khá, đặc biệt trong những ngày cận tết với giá đắt đỏ, việc vệ sinh nội thất xe khá dễ dàng để chúng ta tự làm. (không cần vòi phun áp lực, xà bông, xô chậu gì phức tạp).

Chỉ cần một chai làm sạch chuyên dụng (có thể sử dụng hiệu S. của Đức), vài khăn sạch. Nếu có thời gian, bạn nên mua bàn chải mềm, xịt dung dịch làm sạch lên ghế và cọ nhẹ, sau đó bôi dưỡng da lên toàn bộ các chi tiết nội thất có bọc da.

3. Riêng việc đánh bóng xe, bạn nên tự mua hoá chất đánh bóng, nhờ tiệm rửa xe quen thuộc đánh giúp, vì đa số các tiệm rửa xe rẻ (như tại các cây xăng), thường sử dụng các sản phẩm không đủ tiêu chuẩn.

Khi mang xe đi đánh bóng, nên lựa chọn những nơi chuyên nghiệp, dụng cụ được bảo quản sạch sẽ. Không ham những dịch vụ rẻ, thiếu chuyên nghiệp. Đánh bóng sai sẽ dẫn đến việc mất đi lớp sơn bóng. (Lớp sơn bóng là lớp ngoài cùng giúp tạo độ bóng cho mặt sơn và bảo vệ mặt sơn khỏi tác động của tia UV mặt trời làm mờ, bay màu và bong tróc sơn.)

“Lớp sơn bóng rất mỏng chỉ khoảng 20-50 micro mét, tương đương độ mỏng của 1 tờ giấy A4, nếu đánh bóng không chuyên sẽ bào mòn lớp sơn quá mức cần thiết, do đó chỉ 1-2 lần đánh bóng là lớp sơn bóng đã không còn nữa, chỉ có nước đi sơn lại.” - Anh Tuấn, một dân chơi xe chuyên nghiệp, cho biết

Do đó không nên bị áp lực tâm lý là phải đánh bóng làm sạch xe đón tết mà bị các cửa hàng kém chất lượng chèo kéo, dẫn đến tiền mất tật mang.

Ngoài ra, trên thị trường có những hoá chất đánh bóng tốt, có thể đánh nhanh bằng tay, cải thiện rõ rệt bề mặt xe. Đây là phương pháp chữa cháy hữu hiệu, giúp xe bóng loáng để chơi Tết khi thời gian quá cận kề.

>> Mời bạn xem clip Hướng dẫn việc vệ sinh xe đúng cách tại nhà do anh Phạm Tuấn chia sẻ với TTO - Nguồn: Youtube

4. Hiện dán decal 3M và sơn Plasti Dip là hai xu hướng “làm đẹp” được ưa chuộng trong năm 2015 -2016. Tuy nhiên, khi sơn cần lưu ý nhắc thợ che chắn, dán kỹ khe kẽ. Nếu làm không kỹ, các khe khẽ sẽ dính lớp sơn mờ rất khó chịu. Việc cạo tẩy cũng mất thời gian và tốn công sức.

Khi dán decal cho xe nên sử dụng loại keo tốt, nhập từ Mỹ. Không nên sử dụng loại keo của Trung Quốc, nó sẽ giảm đi độ bền của xe.

TRÙNG DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên