22/09/2014 09:43 GMT+7

4 giọng ca vào chung kết "Tôi là người chiến thắng"

Q.N.
Q.N.

TTO - Sau bán kết tối 21-9, cuộc thi "Tôi là người chiến thắng - The winner is…" đã xác định bốn giọng ca vào chung kết xếp hạng diễn ra vào chủ nhật tuần sau.

Cặp đấu Lan Anh - Thái Sơn
Nam Hương - Nay Danh
Nhật Minh chia tay khán giả trong tiếc nuối
Trương Thế Vinh vượt qua Hà Lê để vào chung kết

Bốn giọng ca sẽ có đêm thi cuối để tìm ra quán quân của "Tôi là người chiến thắng 2014" là Nam Hương, Lan Anh, Phương Trinh và Trương Thế Vinh.

Trong đêm bán kết, Nam Hương đã thắng áp đảo giọng ca “vang vọng núi rừng” của Nay Danh với tỉ số 90-11. Nay Danh vẫn sở hữu giọng ca đáng ngưỡng mộ, tuy nhiên anh đã chọn sai bài nên trình diễn không mấy thuyết phục.

Ca khúc Lại gần hôn anh đậm chất trữ tình vốn không hợp với chất giọng mạnh mẽ, vang khỏe mà Nay Danh sở hữu. Hơn nữa, ngoại hình của Nay Danh cũng thích hợp với các tác phẩm êm dịu, trữ tình, khiến khán giả khó cảm nhận được ca khúc qua phần trình diễn của Nay Danh.

Trong khi đó, Nam Hương chọn bài thông minh hơn. Ca khúc All by myself cho phép Nam Hương khoe chất giọng cao vút với quãng rộng hiếm có. Nam Hương cũng xử lý ca khúc bất hủ này một cách tinh tế, không bị gò bó theo cách hát của những người đã thể hiện trước đó.

Với cặp đấu Lan Anh - Thái Sơn, Lan Anh chiến thắng khi chịu khó “thách thức” bản thân qua một ca khúc khó như Thư pháp.

Trong khi đó, Thái Sơn có phần thể hiện tốt, giọng hát đẹp, điêu luyện nhưng lại chọn bài khá an toàn -  ca khúc Chỉ là giấc mơ – nên chưa chinh phục được số đông giám khảo.

Cặp đấu gay cấn nhất cho đêm thi có lẽ là Phương Trinh và Hoàng Nhật Minh. Phương Trinh với phần thể hiện ca khúc Vầng trăng đêm trôi khá tròn trịa nhưng không đặc sắc. Hoàng Nhật Minh thuyết phục hơn với Có nhau trọn đời bởi kinh nghiệm và chất giọng cao, sáng, nam tính.

Tuy vậy, nhạc sĩ Đức Huy bất ngờ đưa ra lựa chọn Phương Trinh và khuyên Hoàng Nhật Minh thương lượng.

Khi tỉ số tham khảo là 2-1 nghiêng về Phương Trinh thì Hoàng Nhật Minh đã buông xuôi, chấp nhận thương lượng cầm 30 triệu đồng ra về và nhường quyền đi tiếp cho Phương Trinh. Nhưng có lẽ Nhật Minh đã mất ngủ sau quyết định của mình bởi đã có đến 62 giám khảo nhấn nút chọn anh. Phương Trinh đã thốt lên: "Em cảm ơn anh đã nhường chiến thắng này cho em, em sẽ không làm anh thất vọng, em xin hứa!".

Đây là lần thứ hai tại The winner is... 2014 xảy ra tình huống này, lần trước là Lương Chí Cường và lần này là Hoàng Nhật Minh. Và thật trùng hợp, cả hai trường hợp này đều xảy ra trong đêm thi do nhạc sĩ Đức Huy làm giám khảo chính.

Thêm một bất ngờ nữa xảy ra trong trận đấu cuối cùng khi Trương Thế Vinh bất ngờ vượt qua Hà Lê với tỉ số chung cuộc 59 - 42. Hà Lê chọn ca khúc đang được yêu thích Em không quay về để đối đầu với bản pop ballad huyền thoại I swear của Trương Thế Vinh.

Tuy vậy, sai lầm của Hà Lê là đã không tiếp tục sở trường hát tiếng Anh của mình khiến phần thi của anh có phần lọng cọng, giúp Trương Thế Vinh giành chiến thắng.

Như vậy, "Tôi là người chiến thắng – The winner is… 2014" sẽ khép lại vào đêm chung kết, đăng quang lúc 21g ngày 28-9 tại nhà thi đấu Maximark Công Hòa, truyền hình trực tiếp trên HTV7 với phần tranh tài của Nam Hương, Lan Anh, Phương Trinh và Trương Thế Vinh cùng sự xuất hiện trở lại của Thanh Bùi trong vai trò giám khảo trung tâm.

 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên