3km đường 10 chỗ dải phân cách bị tháo dỡ

NGỌC LOAN
NGỌC LOAN

TT - Đường Lũy Bán Bích, đoạn từ ngã tư Lũy Bán Bích - Thoại Ngọc Hầu đến cầu Tân Hóa (TP.HCM) chưa đầy 3km nhưng có hơn 10 chỗ dải phân cách bị người ta tháo dỡ để qua đường.

Nhiều người quay đầu xe sang đường ở nơi dải phân cách bị tháo dỡ - Ảnh: Ngọc Loan
Nhiều người quay đầu xe sang đường ở nơi dải phân cách bị tháo dỡ - Ảnh: Ngọc Loan

Chỗ ít thì 1 - 2 khung sắt bị tháo, chỗ nhiều thì 5 - 6 khung, tạo ra một khoảng trống lớn. Dù chỗ rộng hay chỗ hẹp, người đi bộ đều qua đường; xe đạp, xe máy quay đầu để rút ngắn quãng đường đi. Ngoài ra, ở nhiều vị trí khung sắt bị xiêu vẹo, ốc vít bị trồi lên mặt đường.

Ông Huỳnh Hiếu Nghĩa, một người dân thường xuyên qua lại trên đoạn đường này, cho biết: “Trước chỉ có vài ba chỗ bị tháo, giờ thì nhiều vô kể. Cứ mấy hôm lại có thêm khung bị tháo. Có chỗ tháo dỡ dài ra như chỗ quay đầu xe. Xe máy quay đầu xe ở đây gây ùn tắc, kẹt xe và nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, nhất là buổi tối”.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Như Quỳnh, phó chủ tịch UBND P.Tân Thới Hòa (Q.Tân Phú), cho biết dải phân cách này do Khu quản lý giao thông đô thị số 1 quản lý. Trên địa bàn phường không có việc người dân tháo dỡ các khung sắt. Nếu có người dân nào tự ý tháo dỡ dải phân cách, phường nhắc nhở ngay, không để tình trạng đó xảy ra.

“Do trong quá trình sử dụng xe cộ đi lại va chạm gây hư hại, nhiều chỗ khung sắt bị bung ra. Khung nào bị bung hẳn ra, phường cất tạm vào trong hẻm gần đó để báo cáo quận và khu quản lý giao thông xử lý. Khung nào chưa bung hẳn, còn buộc lại được thì buộc tạm để xe qua lại không bị va vào. Phường đã gửi văn bản kiến nghị UBND quận và phòng quản lý đô thị về vấn đề này để khắc phục, sửa chữa” - bà Quỳnh nói.

NGỌC LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên