24/08/2009 07:50 GMT+7

38 học sinh lớp 1 không được nhập học

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT (HÀ NỘI) - Chỉ được giao chỉ tiêu nhận 120 HS lớp 1 nhưng Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu - một trường trực thuộc quản lý của Sở GD-ĐT Hà Nội - đã tự ý nhận gần 160 HS. Khi ngày tựu trường kề cận, 38 HS được thông báo không được nhập học vì Sở GD-ĐT không cho phép tuyển vượt chỉ tiêu.

Bất ngờ bị loại ra khỏi danh sách HS nhập học vào thời điểm 100% các trường tiểu học tại Hà Nội đã tuyển sinh xong và tựu trường, nhiều phụ huynh hoang mang, lo lắng. Hiện sau gần mười ngày được thông báo không được nhập học, có những HS vẫn chưa có trường nào nhận vào học.

Giải thích sự việc, ông Phạm Hữu Quỳ, hiệu trưởng Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, cho biết trường đã tiếp nhận gần 170 hồ sơ, sau rút đi còn gần 160 hồ sơ xin nhập học và có công văn xin phép sở cho tăng chỉ tiêu nhưng không được chấp thuận nên buộc phải ngừng nhập học với một số trường hợp.

Ngày 23-8, ông Phạm Xuân Tiến, trưởng phòng giáo dục tiểu học Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết hôm nay sở sẽ họp để bàn tính việc giải quyết chỗ học cho 38 trường hợp bị lỡ dở nhập học ở Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên