06/02/2020 13:34 GMT+7

3.500 tân binh thủ đô sẽ lên đường nhập ngũ

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Đầu năm 2020 có 3.500 thanh niên thủ đô nhập ngũ, trong đó có trên 2.300 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường.

3.500 tân binh thủ đô sẽ lên đường nhập ngũ - Ảnh 1.

Đoàn viên thanh niên quận Hoàng Mai sẽ lên đường nhập ngũ vào viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: MAI ANH

Thành đoàn Hà Nội cho biết đầu năm 2020 toàn thủ đô Hà Nội có 3.500 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó 2.365 thanh niên tình nguyện viết đơn.

Hiện các cơ sở đoàn trực thuộc đang tổ chức nhiều hoạt động cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ như: báo công tại lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; gặp mặt, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ; giao lưu với các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, tân binh và quân nhân xuất ngũ tiêu biểu, tuyên dương khen thưởng.

Tại chương trình gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2020 do Quận đoàn Hoàng Mai tổ chức, các tân binh được giao lưu với đại tá Lê Duy Ứng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, hoạ sĩ, nhà điêu khắc. Đại tá Ứng đã vẽ tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh thay cho lời động viên tới các thanh niên lên đường nhập ngũ của quận Hoàng Mai.

3.500 tân binh thủ đô sẽ lên đường nhập ngũ - Ảnh 2.

Anh Trần Quang Hưng, phó bí thư Thành Đoàn Hà Nội, trao chứng nhận cho các thanh niên tiêu biểu của quận Cầu Giấy tình nguyện lên đường nhập ngũ - Ảnh: MAI ANH

Trước đó tại lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn viên, thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ đã làm lễ báo công dâng Bác.

Bạn Đỗ Thành Minh (tân binh thủ đô) xúc động chia sẻ: "Đứng trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, với niềm vinh dự và tự hào, mình đã hứa với Bác sẽ cố gắng học tập, rèn luyện và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ".

Cha bịn rịn hôn tiễn con nhập ngũ Cha bịn rịn hôn tiễn con nhập ngũ

TTO - Trong dòng người ken đặc, có một người cha dõi ánh mắt tìm cậu con trai "độc nhất". Tìm thấy con, ông vui mừng ôm chầm lấy và trao cho con một nụ hôn thật ấm áp.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên