21/06/2011 11:23 GMT+7

31 trận bị hoãn vì mưa

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Giải Wimbledon 2011 khởi đầu không được suôn sẻ khi có đến 31 trong tổng số 64 trận của ngày thi đấu đầu tiên (tối 20 rạng 21-6 giờ VN) phải hoãn vì mưa.

TTO - Giải Wimbledon 2011 khởi đầu không được suôn sẻ khi có đến 31 trong tổng số 64 trận của ngày thi đấu đầu tiên (tối 20 rạng 21-6 giờ VN) phải hoãn vì mưa.

Cơn mưa bắt đầu vào buổi chiều khi chỉ mới 31 trận được thi đấu xong. Thế nên tất cả trận đấu còn lại trên 19 sân phụ đều bị hoãn, trừ các trận đấu trên sân trung tâm (có mái che). Khi đó, trên sân trung tâm đang diễn ra trận đấu giữa tay vợt chủ nhà Andy Murray và hạng 56 thế giới Daniel Gimeno-Traver (Tây Ban Nha). Murray đã có màn khởi đầu ấn tượng khi dễ dàng vượt qua chướng ngại đầu tiên Gimeno -Traver với tỉ số 3-1 (4-6, 6-3, 6-0, 6-0).

Khoảng 4.000 CĐV chủ nhà không mua được vé vào sân trung tâm đã cùng xem Murray thi đấu qua màn ảnh rộng phía ngoài sân. Nhưng khi trời đổ mưa nặng hạt, ban tổ chức đã quyết định tắt màn hình vì lo cho sức khỏe CĐV.

Phát ngôn viên của giải Wimbledon Johnny Perkins nói: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi phải tắt màn hình lớn vì mưa. Chúng tôi rất tiếc vì điều này nhưng sức khỏe người hâm mộ cần được ưu tiên hàng đầu. Trong điều kiện trời mưa, CĐV cũng gặp khó bởi cỏ trở nên trơn trượt, dễ dẫn đến té ngã và chấn thương. Đó là lý do khiến chúng tôi quyết định tắt màn ảnh rộng".

Kết quả thi đấu ngày 20 và rạng sáng 21-6 (giờ VN): sau khi tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal thắng dễ tay vợt Mỹ Michael Russell với tỉ số 3-0, sân trung tâm cũng đã diễn ra trận đấu giữa hạt giống số 6 giải nữ người Ý Francesca Schiavone và đối thủ người Úc Jelena Dokic. Trận đấu này đã kết thúc với thắng lợi 2-1 (6-4, 1-6, 6-3) nghiêng về Schiavone.

Trong khi đó, tay vợt nữ người Ý khác là Sara Errani đã gây bất ngờ lớn nhất ngày thi đấu đầu tiên khi hạ được hạt giống số 17 người Estonia Kaia Kanepi.

Tuy nhiên, Errani không mất quá nhiều sức vẫn có thể giành chiến thắng 2-0 chỉ sau 1 giờ 20 phút thi đấu vì Kanepi chơi dưới sức. Trận này Kanepi có đến 34 lần tự đánh hỏng (so với chỉ tám lần của Errani) và bảy lỗi giao bóng kép (Errani chỉ mắc hai lỗi).

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên