21/09/2013 14:31 GMT+7

300 nhà nông trẻ nhận giải thưởng Lương Định Của

VŨ ĐỒNG
VŨ ĐỒNG

TTO - Ngày 21-9 lễ trao giải thưởng Lương Định Của lần 8 năm 2013 cho các nhà nông trẻ xuất sắc toàn quốc diễn ra tại Nhà văn hóa Lao động Nghệ An.

Lễ trao do Trung ương Đoàn TNCS HCM phối hợp UBND tỉnh và Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức, với sự tham dự của Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS HCM Nguyễn Đắc Vinh, ông Hồ Đức Phớc - bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, bà Nobuko Nakanura (phu nhân cố GS Lương Định Của) cùng 300 thanh niên nông thôn là cán bộ khoa học, cán bộ khuyến nông, ngư có thành tích xuất sắc trong tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân, trực tiếp hướng dẫn, chỉ đạo nông dân xây dựng các mô hình chăn nuôi, trồng trọt có hiệu quả.

300 thanh niên nhận giải thưởng Lương Định Của lần 8 đến từ 63 tỉnh thành có độ tuổi từ 18-35 (có 139 người là đảng viên, 4 người tốt nghiệp thạc sĩ, 64 người tốt nghiệp đại học và cao đẳng). Trong đó có 52 thanh niên các dân tộc Dao, Dẻ, Ba Na, Tày, Xê Đăng, Triêng…

16 thanh niên hiện là chủ các cơ sở sản xuất, 7 thanh niên là chủ các công ty, 8 thanh niên là chủ nhiệm HTX và 246 thanh niên trực tiếp phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi tại địa phương.

Ban tổ chức đã tiến hành trao giải cho 220 người vào chiều qua 20-9 tại khu di tích lịch sử Kim Liên (huyện Nam Đàn, Nghệ An) và sáng nay tiếp tục trao giải cho 80 người còn lại.

lvzIbiNo.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Đắc Vinh và ông Hồ Đức Phớc trao bằng khen cho các thanh niên xuất sắc
VŨ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên