14/06/2014 07:00 GMT+7

30 ứng viên đại sứ nhí Việt Nam tại hội nghị FDI ở Ấn Độ

P.K.D.
P.K.D.

Vượt qua hàng trăm bạn nhỏ trong hơn 2 tháng tranh tài đầy gay cấn, 30 gương mặt trẻ em có những ý tưởng thú vị nhất đã được chọn để chính thức ứng cử vào vòng chung kết của cuộc thi “Nha sĩ nhí hành động để bảo vệ nụ cười Việt Nam”.

Cuộc thi do nhãn hàng P/S tổ chức đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của hơn 500 em nhỏ. Từ những ý tưởng sáng tạo đến các kế hoạch độc đáo của các em khi giải quyết bài toán “Làm thế nào để thay đổi thói quen chăm sóc răng miệng tại Việt Nam?” đã thực sự làm bất ngờ và cuốn hút Ban giám khảo.

Nhiều ý tưởng tốt của trẻ về chăm sóc răng miệng

Với những cách thể hiện ý tưởng đa dạng từ tranh vẽ, hình chụp đến làm video clip, các bé được dịp thỏa sức sáng tạo như một nha sĩ nhí thực thụ. Hầu hết các em đều hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của một hàm răng khỏe sẽ mang đến một nụ cười đẹp, tỏa sáng rạng rỡ, do đó, các em đã quan sát và đưa ra những ý tưởng vô cùng thú vị để thuyết phục bạn bè và người thân cùng có ý thức chăm sóc răng miệng như mình, đem lại nụ cười tươi đẹp hơn cho mọi người xung quanh.

Sau khi đã xem những bài học giáo dục kiến thức răng miệng bổ ích của P/S và theo lời hướng dẫn của mẹ, em Thùy Dương, 11 tuổi (Quận 7, TP.HCM) đã vẽ 10 bức tranh hoạt hình về các cách để giữ gìn răng miệng sạch đẹp. Với màu sắc sinh động và nét vẽ hài hước, em hy vọng mọi người, đặc biệt là các em nhỏ, sẽ thấy thích thú và quan tâm hơn đến việc chăm sóc răng miệng mỗi ngày. Bài thi sống động này của em ngay lập tức được chọn vào top 30 của cuộc thi.

wahr89XQ.jpg
Em Trương Thùy Dương (Quận 7) với tác phẩm bằng tranh vẽ của mình (top 30)

Một ý tưởng rất dễ thương của em Phạm Đình Bảo Nhi (phường An Phú Đông, Quận 12) để kêu gọi các bạn cùng đánh răng sáng tối mỗi ngày cùng mình.

“Các bạn ơi!

“Răng với tóc là gốc con người

Răng có đẹp thì cười mới xinh"

Nếu muốn có những chiếc răng trắng tinh, khỏe, không bị đen, sâu thì các bạn phải ghi nhớ lời cô dặn đánh răng như thế nào khi ở trường, cách hướng dẫn bằng hình ảnh hay lời bài hát bên trang web P/S mà thực hiện theo nhé.

Nhớ đáng răng sau khi ngủ dậy vào buổi sáng, ăn cơm xong và đặc biệt là tối trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon nhé.

Các bạn cũng cần phải đánh răng cẩn thận, kỹ.

Và đặc biệt ghi nhớ rằng: đánh răng chỉ vào buổi sáng thôi là chưa đủ đâu các bạn ơi.”

hk1vzNak.jpg
Tác phẩm rất đáng yêu trong top 30 của em Bảo Nhi

Em Phạm Gia Huy (Hoàn Kiếm, Hà Nội) hóm hỉnh làm video để tự trình bày ý tưởng thú vị của mình: “Mẹ con thường nói: "Thứ nhất đau mắt, thứ nhì đau răng", lúc còn nhỏ thì con chưa hiểu lắm. Nhưng khi thấy bà và cậu của con bị đau thì con mới hiểu được đau răng khủng khiếp thế nào. Vì vậy, con thấy cần bảo vệ răng miệng từ khi có chiếc răng đầu tiên và phải đánh răng ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Con sẽ nhắc nhở các bạn học cùng lớp với con để các bạn cũng có hàm răng trắng sạch, không bị sâu răng.”

Z89J4FXL.jpg
Tác phẩm được quay bằng clip trong top 30 của em Phạm Gia Huy

Các bạn có thể xem các bài dự thi tại đây.

Theo dõi top 30 tại trang web http://www.psvietnam.com.vn/nhasinhihanhdong để bình chọn trực tiếp 3 gương mặt trẻ em được yêu thích nhất cho Vòng chung kết của cuộc thi diễn ra vào ngày 28-6-2014.

Top 3 em tài năng nhất của cuộc thi sẽ trình bày trước Ban giám khảo để thuyết phục cho ý tưởng của em. Gương mặt xuất sắc nhất sẽ trở thành “Đại sứ trẻ em Việt Nam” cùng thần đồng Đỗ Nhật Nam tham gia Hội nghị Nha khoa Quốc tế của FDI tại Ấn Độ vào tháng 9 năm nay.Jhs36ILm.jpg

P.K.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên