05/05/2015 15:56 GMT+7

Đầu tư 30 tỉ đồng tổ chức thi Hoa hậu Hoàn Vũ VN 2015

Q.N.
Q.N.

TTO - Lần đầu tiên ban tổ chức mời một đơn vị kiểm toán độc lập - công ty KPMG tham gia giám sát để bảo đảm tính chính xác, minh bạch trong việc tổng kết điểm số tại các vòng thi.

SG Unicorp đã chính thức công bố tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015

Sáng 5-5, Công ty cổ phần Hoàn Vũ Sài Gòn - SG Unicorp đã chính thức công bố tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015. 

Cuộc thi này đã từng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008, do ba đơn vị cùng phối hợp tổ chức là Công ty Hoàn vũ, Đài Truyền hình TP.HCM và Công ty Cát Tiên Sa.

Tuy nhiên năm nay, SG Unicorp sẽ là đơn vị duy nhất đứng ra tổ chức cuộc thi với sự hỗ trợ từ tỉnh Khánh Hòa - nơi diễn ra vòng bán kết và chung kết.

Lễ công bố có sự tham gia của ông Trương Đăng Tuyến (Giám đốc Sở VH TT&DL tỉnh Khánh Hòa), ông Trần Ngọc Nhật (phó tổng giám đốc công ty cổ phần Hoàn Vũ Sài Gòn) đồng Trưởng ban tổ chức; bà Dương Trương Thiên Lý (Giám đốc quốc gia tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới tại Việt Nam) và đương kim Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008 Nguyễn Thùy Lâm cùng các á hậu Hoàng Yến, Hoàng My...

Ban tổ chức cho biết số tiền đầu tư cho cuộc thi năm nay lên đến 30 tỉ đồng.

Cuộc thi sẽ có ba vòng chính: sơ khảo tại TP.HCM và Hà Nội, bán kết và chung kết tại Diamond Bay City, Nha Trang. Đêm chung kết sẽ diễn ra tại sân khấu Hoàn Vũ (Crown Convention Center) với hơn 7.500 chỗ ngồi, nơi đã từng diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới 2008.

Các thiếu nữ Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 25 với chiều cao tối thiểu 1m65, chưa qua giải phẫu thẩm mỹ, tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên đều có thể tham dự thi (mẫu đơn đăng ký có tại trang web chính thức của cuộc thi www.hoahauhoanvuvietnam.com).

Thành phần ban giám khảo cũng như cơ cấu giải thưởng chưa được công bố nhưng bà Dương Trương Thiên Lý cho biết phần thưởng quý giá nhất mà hoa hậu năm nay có được chính là cơ hội đại diện cho nhan sắc và trí tuệ của phụ nữ VN tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới 2015.

Bà Thiên Lý cũng cho hay sẽ không có phần thi tài năng trong vòng chung kết Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 (dự kiến diễn ra tháng 8-2015).

Trả lời về việc vì sao cuộc thi gián đoạn quá lâu tại VN dù VN đã có bản quyền cuộc thi này từ năm 2008, ông Trần Ngọc Nhật, phó tổng giám đốc công ty cổ phần Hoàn Vũ Sài Gòn chia sẻ kể từ năm 2008 đến nay, mỗi năm SG Unicorp đều làm việc với tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới để tổ chức cuộc thi.

Tuy nhiên, vì nhiều yếu tố khách quan, cuộc thi vẫn chưa thể diễn ra hằng năm và gián đoạn đến 7 năm.

Ngoài ra, SG Unicorp cũng mong muốn tổ chức cuộc thi định kỳ hằng năm theo đúng yêu cầu của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới là mỗi quốc gia nắm bản quyền HHHV sẽ tổ chức cuộc thi trong nước để tìm kiếm ra những ứng cử viên sáng giá đề cử cho cuộc thi thế giới.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên