14/04/2015 12:00 GMT+7

​3 lời khuyên từ chuyên gia để nhanh chóng “chia tay” bụng béo

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Nguồn: Hoa Thiên Phú

Trên quan điểm y học, trọng lượng cơ thể lớn chưa hẳn đã là xấu. Bởi nhiều người thuộc nhóm nặng cân nhưng hoàn toàn vẫn khỏe mạnh.

Ngược lại, không ít người có trọng lượng trung bình nhưng mắc nhiều vấn đề về chuyển hóa, hàm lượng mỡ trong máu cao… do lượng mỡ nội tạng cao.

Chính vòng bụng quá khổ, vòng eo ngấn mỡ là đặc điểm tiêu biểu của tình trạng mỡ nội tạng vượt quá mức cho phép. Vì thế, hãy ngay lập tức “chia tay” bụng béo bởi “vòng bụng càng dài, vòng đời càng ngắn”!

Vòng eo “bánh mì” – đâu chỉ là chuyện xấu!

Tích trữ mỡ vùng eo khiến cơ thể mất cân đối, giảm đi vẻ đẹp và sự thu hút là lẽ hiển nhiên. Nguy hiểm hơn, vòng eo “bánh mì” cũng chính là đèn đỏ cảnh báo nhiều mối nguy cho sức khỏe.

Tiến sĩ (TS) Dược học Nguyễn Hoàng Tuấn cho biết trên thế giới hiện đang áp dụng tỷ lệ vòng eo trên mông (WHR – waist-hip ratio) đo bằng cách lấy số đo vòng eo/số đo vòng mông để xác định tình trạng sức khỏe.

Tỷ lệ WHR báo hiệu sức khỏe tốt là < 0.75 cho nữ và < 0.85 cho nam. TS.Tuấn khuyến cáo những người có tỷ lệ WHR vượt ngưỡng an toàn nên nhanh chóng lựa chọn giải pháp phù hợp để loại bỏ mỡ thừa, giảm mỡ bụng.

Á hậu Huyền My có thân hình cân đối với tỉ lệ WHR là 0.67 (Ảnh: Lê Thiện Viễn)

3 lời khuyên từ chuyên gia để giảm mỡ bụng hiệu quả

TS. Dược học Nguyễn Hoàng Tuấn: “Giảm mỡ có những tác động tích cực đến sức khỏe hơn là chỉ giảm cân.”

TS.Tuấn cho biết chúng ta cần phân biệt giữa giảm mỡ và giảm cân. Loại bỏ mỡ thừa có thể không đồng nghĩa với giảm cân nhưng lại có những tác động tích cực hơn rất nhiều đến sức khỏe. Dưới đây là 3 lưu ý của TS.Tuấn để quá trình giảm mỡ bụng hiệu quả hơn:

- Ăn đúng nhóm chất béo

Cơ thể chúng ta phản ứng với các nhóm chất béo theo những cách khác nhau. Tiêu thụ nhiều chất béo bão hòa (có trong các món chiên, rán; thịt đỏ; sữa và chế phẩm từ sữa…) sẽ tăng nguy cơ tích tụ mỡ nội tạng.

Ngược lại, tiêu thụ lượng vừa đủ các chất béo không bão hòa đơn (có trong dầu olive và quả bơ), chất béo không bão hòa đa (có trong cá hồi, hạt hạnh nhân, hạt hướng dương…) giúp tăng cường hấp thu vitamin, kháng viêm và giữ ấm cho cơ thể.

Dầu từ các loại hạt có lợi cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho tim mạch

- Cắt giảm carbohydrate (carb) khỏi khẩu phần

Carb là tên gọi chung của nhóm thực phẩm chứa nhiều tinh bột và nhiều đường. Các nghiên cứu gần đây cho thấy tác dụng giảm mỡ rõ rệt của chế độ ăn ít carb so với chế độ ăn ít chất béo.

Đáng lưu ý, mỡ được đốt cháy nhờ chế độ ăn ít carb tập trung chủ yếu ở vùng bụng, gan và nội tạng.

Những hạt tiêu hồng chín đỏ đã được chứng minh về khả năng phân giải mỡ hiệu quả

- Kết hợp các phương pháp mới

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể thao hợp lý, đẩy nhanh quá trình loại mỡ thừa bằng kem bôi tan mỡ cũng là phương pháp mới được nhiều người tin tưởng.

Những nghiên cứu gần đây về hạt quinoa và hạt tiêu hồng cho thấy các loại hạt này tác dụng tốt trong việc khóa chặt các tiền tế bào mỡ, ngăn chặn việc phát triển thành tế bào mỡ trắng, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng.

Vì vậy, sử dụng những sản phẩm kem bôi tan mỡ có thành phần là hạt quinoa & tiêu hồng sẽ giúp thu gọn và làm săn chắc vòng eo.

Finomas – Slimming And Anti-Cellulite Cream

KgaXtkXK.png

Kem Finomas là sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần: Tinh chất hạt Quinoa, tinh chất hạt tiêu hồng, dầu macadamia, caffein… là giải pháp hữu hiệu để lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc da.

Công dụng kem tan mỡ bụng:

Làm săn chắc da và thon gọn da vùng eo, da bụng dưới, da mông, da đùi, da cánh tay…

Cải thiện tình trạng sần da vỏ cam, dưỡng ẩm cho da, giúp da mịn màng săn chắc.

Chịu trách nhiệm sản phẩm: Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú

Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ  1900 6033 hoặc truy cập website www.finomas.com

Số GPQC: 152/14/QCMP-BD

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên