15/11/2014 19:57 GMT+7

3 chữ “cảm”

MẪU HẬU
MẪU HẬU

TTC - Hiện nay, trong biểu diễn ca nhạc có ca khúc “Bốn chữ lắm” của nhạc sĩ Tạ Quang Thắng làm điên đảo bạn trẻ yêu nhạc thì trong biểu diễn thời trang cũng đang có “ba chữ cảm” làm náo loạn thế giới người mẫu, làm nhức mắt cộng đồng người xem và làm đau đầu nhà quản lý.

Quần áo nói riêng, thời trang nói chung, là những phương tiện phục vụ cái đẹp của con người. Ngoài cái chuyện dùng để che chắn những phần cần che chắn trên cơ thể, thời trang còn phải làm cho người mặc đẹp lên, không gấp ngàn lần thì cũng gấp rưỡi cái đẹp vốn có.

Vậy mới phải. Chớ mà mặc vô, đang là búp bê hơi đèm đẹp bỗng trở thành búp bê bị hỏng, thì còn nước non gì! Một số bà, một số mợ người mẫu (phải gọi như vậy vì tuổi tác của họ cũng đã cứng rồi) dạo này tự dưng mắc chứng khoe “của” triền miên và trầm kha. Một hai cạnh tranh với những em chưn dài mới nổi đang sải bước trên sàn diễn. Người ta trẻ, người ta lỡ (hoặc cố tình) để lộ chút hàng, coi cũng đỡ… ngán, mặc dầu đó là điều không được khuyến khích.

Đằng này, “siêu mỡ” vừa cao tuổi vừa thừa cân, cả đùi, cả eo đều đòi quyền bình đẳng với vòng một, vòng ba thì thử hỏi người xem chịu đời sao thấu! Ngộp hết cả thở.

Mới đây nè, có một mợ bị cấm diễn 3 tháng tại địa bàn TP.HCM (có nghĩa là diễn ở những nơi khác vẫn được) vì đồ biểu diễn không đúng với lúc trình duyệt (chơi ăn gian) lại còn đưa vùng nhạy cảm ra trước mắt công chúng. Chết thật. Cứ mỗi bước mợ ấy di chuyển, chỗ đó cứ phập phù lên xuống, trông vừa gớm vừa quê. Đố ai dám mặc cái váy áo thời trang ấy ra đường.

Cho nên, nếu không tỉnh táo, thì từ chỗ gợi cảm, mấy mợ sẽ đi tới chỗ thòi ra cái nhạy cảm và hạ đòn nốc ao công chúng bằng cái sự phản cảm. Thiệt hết chỗ nói, ai đời có bận đồ đàng hoàng, mà chỗ đó vẫn như… không bận! Vậy mà kêu là sang trọng, tinh tế gì!

Ngày nào người mẫu còn chưa đủ ý thức để nhận ra sự liên hệ rất “nhân-quả” của 3 chữ cảm (gợi cảm,nhạy cảm,phản cảm) mà chỉ nhăm nhăm khoe “vẻ đẹp hình thể” tất tần tật thì ngày đó thảm họa thời trang còn tiếp tục xảy ra và đương nhiên còn… bị phạt! 

Chọc cho “chúng” chửi 

Đúng là rảnh quá đi. Ở “chiên mục” này, có lần đã nhắc đến hot-boi tự xưng đẹp nhứt 

Sai Gòn là Kenny Sang. Anh này đã bị “khám phá” từ A đến Z và rõ ra là ảnh nổ banh nhà lầu. Những gì ảnh nói về bản thân cũng như gia thế đều là sản phẩm của trí tưởng tượng phong phú nhằm thỏa “đam mê” của chính ảnh mà thôi. Vậy là ảnh bị thiên hạ bu vô mắng mỏ tới tấp, vuốt mặt không kịp.

Một số người nói: thôi, tha cho “bản” đi, vì “bản” mắc bịnh tâm thần hoang tưởng, thiệt tình thì “bản” cũng đáng thương, người bịnh mà. Ừ, thì tha. Rồi lại tới anh Yanbi, một ca sĩ trẻ không mấy hay ho, lại khá nổi tiếng nhờ một số xì-ken-đồ như oánh đập bạn gái trên đường phố, hát ca khúc có lời… nhạy cảm (chữ này bây giờ… ghê quá).

Vừa rồi, đang yên lành không muốn, Yanbi làm một cú phát ngôn chấn động giới LGBT(*) mà nội dung là miệt thị họ. Khỏi phải nói, Yanbi đã nhận được khối lượng gạch đá qui mô cỡ nào. Không chỉ giới LGBT lên tiếng mà cả đồng nghiệp của anh, đa số công chúng có cái nhìn đúng đắn về đồng tính, cũng “hiệp thương” đưa anh lên bàn giải phẫu.

Sau cùng, ảnh phải chịu phép nói lời xin lỗi cộng đồng LGBT, vì rõ là ảnh đã sai. Cô ca sĩ trẻ Hương Tràm cũng vậy, “tự nhiên” kể lể về chuyện XXX ra vẻ tiểu thư sành sỏi, nào là chuộng kỹ năng chứ không nề hà kích cỡ, nào là khi tình yêu thăng hoa thì tư thế nào cũng được. May sao cổ không trả lời câu hỏi về tần suất làm chuyện ấy.

Tất nhiên, cô ca sĩ này tránh sao được những lời lẽ đàm tiếu, thị phi không hay về mình. Và, lại bị… mắng mỏ um trời, chớ sao. Thiên hạ đồn rằng, là vì họ muốn được chú ý, muốn được nhắc tới tên mình bằng bất cứ giá nào, nên đã… chọc cho “chúng” chửi bằng những phát ngôn gây sốc. Tưởng chỉ có “cá thể” mới… điên rồ như vậy, ai dè, “tập thể” cũng bị dư luận nện cho bầm giập, tơi tả.

Chương trình “Nhân tố bí ẩn” chớ ai. Cái màn nhóm F band lấy chiếc khăn Piêu đội đầu của phụ nữ dân tộc Thái làm… khố là vụ bị “chúng” chửi nặng nề nhứt. Nhưng không phải vì muốn nổi tiếng mà vì thiếu “hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”!

Đây là kinh nghiệm xương máu nha, mơi mốt khi có diễn gì dính tới bà con Tây nguyên làm ơn tìm hiểu kỹ lưỡng một chút, cứ hễ thấy cái gì thêu thêu hoa văn đẹp, màu sắc rực rỡ thì xài búa xua là không được đâu. Ban tổ chức chương trình đã chân thành xin lỗi bà con dân tộc Thái ngay trên sóng truyền hình quốc gia VTV về cái lỗi bự chà bá này và đã bị xử phạt rồi đó. Thiệt tình là… mắc cỡ!

(*)LGBT: Người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới.

Tuổi Trẻ Cười số 510 ra ngày 1/11/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

MẪU HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục